Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên Huế tiếp tục chi viện 41 cán bộ y tế hỗ trợ Bình Dương chống dịch

MangYTe - Chiều 9/9, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh thừa thiên huế gồm 41 bác sĩ, điều dưỡng và 1 tình nguyện viên. trưởng đoàn là bác sĩ trần công lĩnh, trưởng khoa truyền nhiễm, trung tâm y tế thị xã hương trà. tại bệnh viện dã chiến của tổng công ty becamex idc bình dương, đoàn có nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19.

Là 1 trong 3 tu sĩ phật giáo tham gia đoàn công tác chống dịch, Đại đức Thích Tâm Quang, thuộc Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức (Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế) tâm sự: "Chúng tôi, những tu sĩ phật giáo làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn trăn trở làm sao dịch bệnh sớm chấm dứt, để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường. Do đó, tham gia đoàn hỗ trợ chống dịch lần này, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ để cùng với hệ thống y tế cả nước sớm đẩy lùi được dịch bệnh."

Trong khi đó, bác sĩ nội trú ngoại khoa nguyễn đăng vĩnh hưng (26 tuổi), cán bộ trường đại học y dược huế - thành viên đoàn công tác cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch covid-19 ở các tỉnh phía nam, hưởng ứng lời kêu gọi của bộ y tế các y, bác sĩ bệnh viện đại học y dược huế đã tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác chống dịch.

"Mình muốn đóng góp một phần công sức của bản thân để phục vụ cho cộng đồng. Nghĩa vụ của những người mặc áo blouse trắng là bảo vệ sức khỏe nhân dân", bác sĩ trẻ Nguyễn Đăng Vĩnh Hưng chia sẻ.

Anh nguyễn ngọc lộc (37 tuổi), từng có thời gian công tác trong ngành y tế tại một đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế khi nhận thấy tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía nam đang diễn biến phức tạp, đã tình nguyện viết đơn tham gia chống dịch.

"Từng là một nhân viên y tế nên mình hiểu được những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Do đó, mình đã viết đơn tình nguyện gửi Sở Y tế và được cho phép tham gia đoàn công tác lần này. Mong rằng dịch bệnh COVID-10 sẽ sớm được đẩy lùi", anh Lộc chia sẻ.

Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh thừa thiên huế sẽ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch covid-19 tại bệnh viện dã chiến của tổng công ty becamex idc bình dương trong thời gian 1 tháng (từ ngày 9/9). được biết, đây là đợt thứ 5 tỉnh thừa thiên huế gửi cán bộ, nhân viên y tế vào các tỉnh phía nam hỗ trợ phòng chống dịch covid-19.

Một số hình ảnh tại lễ xuất quân do PV ghi nhận:

Lãnh đạo tỉnh thừa thiên huế tặng hoa và quà cho đại diện đoàn công tác.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng đoàn trước lúc xuất quân.

Các bác sĩ, điều dưỡng, tu sĩ phật giáo tham gia đoàn công tác.

Người thân, đồng nghiệp tiễn chân đoàn trước lúc lên đường chống dịch.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thua-thien-hue-tiep-tuc-chi-vien-41-can-bo-y-te-ho-tro-binh-duong-chong-dich-20210909164653155.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY