Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

Canxi là thành phần quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương răng cũng như các cơ quan khác của thai nhi. Những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu được chia sẻ qua bài viết này chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn.

Theo các bác sĩ hay chuyên gia nhi, mẹ bầu cần khoảng 1.200mg canxi thiết yếu mỗi ngày. vậy những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu sẽ quan trọng như thế nào? chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng đầu

3 tháng đầu là giai đoạn rất quan trọng của mỗi mẹ bầu. cơ thể có những chuyển biến như ốm nghén, mệt mỏi, tâm trạng khó chịu. tuy vậy, thời gian này mẹ hãy cố gắng bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi để bé khoẻ mạnh:

Khoai lang cung cấp lượng canxi, vitamin A – C, kali tự nhiên rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Ngoài ta, ăn khoai lang tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ bầu, giúp mẹ bầu hạn chế táo bón thai kỳ. Có nhiều cách chế biến khoai lang như hấp, luộc, nấu canh nên mẹ không cần lo lắng về việc ngán ăn.

Trứng vịt, trứng ngan, trứng ngỗng, đặc biệt là trứng gà chứa nhiều canxi để răng xương thai nhi phát triển tốt nhất. Ăn trứng vào buổi sáng là lựa chọn hợp lý: có thể luộc hoặc ốp la đều ngon. Trung bình trong mỗi quả trứng gà bình thường sẽ chứa 7,9gr chất đạm, 7,9gr chất béo, 103 calo, 36gr canxi, 132 gam photpho và 1,26 mg sắt.

Theo nghiên cứu dinh dưỡng từ nhật bản, cá có dầu chứa nhiều canxi gấp 6 lần cá chép và 10 lần so với bạch tuộc. bổ sung món cá chạch nấu cùng đậu phụ 3-4 lần mỗi tuần rất tốt cho mẹ bầu.

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng giữa

Trong cá hồi có rất nhiều canxi, omega 3 và vitamin E. Nếu mẹ bầu ăn khoảng 170g cá hồi đồng nghĩa với việc đã nạp thêm 350mg canxi vào cơ thể, đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu canxi mỗi ngày.

Đây là loại thực phẩm bổ sung nhiều canxi, protein rất lớn ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt tốt cho bà bầu. ngoài ra, sữa chua và phô mai còn rất tốt cho hệ tiêu hoá nên rất được ưa chuộng.

Ngũ cốc chứa từ 100 – 1000mg canxi để đảm bảo thể chất và phát triển chiều cao. Ngũ cốc có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối. Chỉ cần một ít ngũ cốc pha với nước và sữa là bạn đã có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng cuối

3 tháng cuối, nhu cầu ăn uống của mẹ cũng tăng lên rõ rệt. hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm bổ sung canxi cần thiết:

Bạn có thể dùng sữa bột, sữa tươi hoặc sữa óc chó đều rất tốt cho mẹ bầu. sữa là một trong những nguồn thực phẩm dồi dào canxi. mỗi 250mg sữa cung cấp tới 275 mg canxi. uống sữa tiếp thêm nhiều năng lượng cho mẹ bầu.

Hàm lượng canxi trong yến mạch cao gấp 7.5 lần gạo trắng nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Nấu cháo yến mạch với vừng đen ăn sáng sẽ giúp hấp thu nhiều canxi hơn.

Một loại thực phẩm đơn giản nhưng rất giàu canxi và dễ chế biến. đậu có thể làm nhiều món như đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ nhồi thịt, đậu xào nấm,… để bữa ăn thêm phần phong phú và thơm ngon.

Trái cây bổ sung canxi cho bà bầu

Trong cam có nhiều canxi và vitamin C nên nếu như bạn không thể uống sữa, hãy ăn nhiều cam để thay thế. Cam không chỉ giúp phát triển răng xương mà chắc chắn sẽ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch để 2 mẹ con chiến đấu suốt 9 tháng khó khăn. 

Chuối là thực phẩm cung cấp kali và canxi, ngừa thoái hóa xương ở mẹ bầu và tăng cường sự tập trung cho trí não. ăn chuối là cách nạp năng lượng rất tốt sau những mệt mỏi, căng thẳng. ăn chuối không hoặc ăn kèm sữa chua rất tốt cho cơ thể khi mang thai.

Kiwi là một trong những loại quả bổ sung canxi hàng đầu. ngoài ra, kiwi chứa vitamin c, lutein làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. kiwi làm đồ ăn tráng miệng hoặc làm salad ăn rất ngon.

Những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu đã được thông tin ở trên. hy vọng rằng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp cho mẹ bầu có nhiều lựa chọn hơn trong việc ăn uống để đảm một thai kỳ khỏe mạnh.

Chúc cho tất cả mẹ tròn con vuông và đều sinh được những em bé ngoan ngoãn, đáng yêu, kháu khỉnh. 

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-347185)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY