Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm chống lão hóa bạn nên thường xuyên ăn buổi sáng

Nhiều thực phẩm ăn buổi sáng rất tốt cho sức khỏe bạn nên cân đối cho vào thực đơn hằng ngày.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bảo đảm sức khoẻ cho cơ thể. lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, can xi, vitamin nhóm b và vitamin e. ngoài ra trứng chứa một lượng lớn cholesterol sẽ có hại cho quá trình lão hoá của làn da. nhưng khi bạn sử dụng một quả trứng trong ngày vào buổi sáng thì lại có tác dụng cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và ngăn chặn lão hoá hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa một hàm lượng cao chất xơ có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol giúp ngăn chặn hiệu quả sự lão hoá. ngoài ra, với thành phần axit béo omega-3, folate và kali thì bột yến mạch còn có tác dụng điều hoà tốc độ giải phóng carbohydrate, ngăn chặn sự tăng đột biến insulin. vì vậy, thưởng thức bữa sáng với bột yến mạch có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn.

Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin và polyphenol. ngoài việc làm chậm quá trình lão hóa, quả việt quất còn giúp ngăn ngừa một số căn bệnh ch*t người bao gồm cả ung thư và tiểu đường.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và các vitamin thiết yếu khác. Ngoài việc làm chậm quá trình lão hóa, loại trái cây này còn giúp giảm cân, kiểm soát lượng đường và giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể.

Trà xanh

Thành phần của trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó phải kể đến là tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 tách trà xanh là đã giảm bớt đáng kể việc ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trên da.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-chong-lao-hoa-ban-nen-thuong-xuyen-an-buoi-sang-35152.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-chong-lao-hoa-ban-nen-thuong-xuyen-an-buoi-sang/20210129104155654)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY