Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

Một số loại thực phẩm tự nhiên có khả năng hỗ trợ điều trị HPV, giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Virus u nhú người hay HPV là loại virus gây ung thư cổ tử cung lây truyền qua đường T*nh d*c. Các triệu chứng nhiễm HPV có thể bao gồm xuất hiện mụn cóc ở miệng, bộ phận Sinh d*c và cổ họng. Một số loại thực phẩm tự nhiên có khả năng hỗ trợ điều trị HPV, giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Rau củ

Các loại rau củ như bí đỏ, cà chua, rau diếp và khoai lang giàu beta-carotene, có tác dụng chống nhiễm trùng hiệu quả và tăng cường hệ thống mễn dịch, giúp ngăn ngừa nhiễm HPV.

Gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời, hỗ trợ điều trị HPV. Bạn hãy thêm gừng khi nấu nướng hoặc sử dụng dưới dạng trà gừng.

Nghệ

Curcumin có trong nghệ giúp bảo vệ cơ thể khỏi HPV, hỗ trợ quá trình ung thư cổ tử cung">điều trị ung thư cổ tử cung.

Nấm

Nấm là loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng. Một số loại nấm như nấm Shitake có tác dụng hỗ trợ điều trị HPV.

Tinh dầu trà xanh

Các chất kháng khuẩn và kháng virus có trong tinh dầu trà xanh giúp tiêu diệt HPV, giảm mụn cóc Sinh d*c. Ngoài ra, tinh dầu trà xanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virus khác.

Tỏi

Hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh, hỗ trợ điều trị mụn cóc Sinh d*c do virus HPV.

BS Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-co-tu-cung-n127364.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY