Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề, cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn không thể làm bất cứ việc gì nếu bị các triệu chứng như nôn, buồn nôn, giảm vận động hoặc đau bụng.
Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng.

Hạt chia

Chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hạt chia lại rất giàu chất xơ. Bạn có thể thêm hạt chia vào món salad, các loại sinh tố hoặc sữa chua.

Nghệ

Nghệ có thể giúp giảm viêm và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn hãy dùng nghệ làm gia vị cho các món ăn.

Tỏi

Chất allicin trong tỏi có nhiều tác dụng trị bệnh. Sử dụng tỏi ở mức vừa phải rất tốt cho hệ tiêu hóa. Song bạn nên lưu ý không ăn quá nhiều tỏi vì có thể gây kích thích hệ tiêu hóa.

Gừng

Từ lâu gừng đã được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để trị các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn và nôn.

Rau xanh

Các loại rau như súp lơ, cải xoăn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

BS P.Liên

(Theo boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-ho-tro-tieu-hoa-n131598.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY