Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm không nên ăn trong 3 tháng đầu mang thai

Trong 3 tháng đầu mang thai bạn phải tuyệt đối thận trọng trong quá trình ăn uống để không ảnh hướng đến thai nhi.

Đặc điểm thai kỳ

Ảnh minh họa.

Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi S*nh l* để thích nghi, đồng thời là thời gian quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của bé.

Trong thời gian này, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường, căn bản chỉ cần tăng trong khoảng từ 0,9 kg tới 2,3 kg. Đối với các mẹ đã béo phì thì không nên để tăng cân thêm.

Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa (5 - 6 bữa) trong đó cần đảm bảo đủ 3 bữa chính để giảm hiện tượng nôn và buồn nôn do ốm nghén.

Sau 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu sẽ hết buồn nôn, ăn ngon miệng, thèm ăn vặt. Lúc đó là giai đoạn mẹ dễ dàng tăng tốc để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao hơn.

Mẹ bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu

Không chỉ là nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng khi mang thai mẹ bầu còn cần chú ý tránh các loại thực phẩm dưới đây để đảm bảo sự phát triển tốt nhất của thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ nhé.

Bạn cần thận trọng khi sử dụng cá ngừ trong quá trình mang thai.

- Bạn cần tránh các loại cá ngừ, cá kiếm, cá bơn,... vì những loại cá này chứa nhiều thủy ngân. Thủy ngân sẽ gây tổn thương trí não của trẻ sau này, nếu tình trạng nặng hơn còn có thể bị sảy thai.

- Khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên sử dụng các loại thức ăn tái, sống vì nó có thể chứa vi khuẩn gây hại cho hệ đường ruột, ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

- Đu đủ xanh chứa nhiều enzyme và chất mủ dễ gây nên các cơn co thắt tử cung ở người mẹ, dẫn đến bị sảy thai. Bởi vậy nên các mẹ không nên ăn đu đủ xanh mà thay vào đó là đu đủ chín và hầm với chân giò sẽ tốt nhất.

- ngoài ra, mẹ bầu cũng nên hạn chế những loại thức uống có ga, cồn, chất kích thích để đảm bảo thai nhi không bị dị tật và mắc các bệnh từ trong bụng mẹ.

Như vậy với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu cũng như chế độ dinh dưỡng cần có. hy vọng chị em sẽ có sức khỏe tốt và thai nhi khỏe mạnh nhất.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-khong-nen-an-trong-3-thang-dau-mang-thai-25635.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-khong-nen-an-trong-3-thang-dau-mang-thai/20210527070844854)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY