Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

“Thực phẩm vàng” để làm sạch động mạch

Bạn muốn duy trì một trái tim khỏe mạnh, bạn cần phải làm sạch mảng bám trong động mạch, ngăn chúng làm hẹp thành mạch máu, hạn chế máu chảy đến tim.

Măng tây là một trong những thực phẩm có thể làm sạch động mạch của bạn. Nó chứa chất xơ và khoáng chất giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cục máu đông có thể dẫn đến bệnh tim. Măng tây chứa chất chống oxy hoá chống lại chứng viêm và ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại, khiến các động mạch bị tắc nghẽn.

Bơ làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt giúp làm sạch các động mạch.

Bông cải xanh có thể ngăn ngừa các động mạch bị tắc nghẽn, ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch do chứa nhiều vitamin K, ngăn ngừa tổn thương các động mạch. Bông cải xanh cũng làm giảm huyết áp và giảm căng thẳng cũng như ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol.

Một số loại cá như cá thu, cá hồi và cá ngừ giàu axit béo omega-3. Những chất béo lành mạnh này có thể giúp làm sạch động mạch của bạn. Axit béo omega-3 giúp tăng cholesterol tốt và giảm chứng viêm mạch máu và sự hình thành các cục máu đông trong động mạch.

Củ nghệ chứa curcumin làm giảm viêm, do đó, bột nghệ giúp giảm viêm ở động mạch. Hầu hết, chứng viêm này là do các thói quen ăn uống không lành mạnh.

Trái cam giúp giảm huyết áp vì nó có chứa chất chống oxy hoá giúp cải thiện chức năng của mạch máu. Vitamin C có trong cam giúp tăng cường các động mạch và không gây tắc nghẽn.

Lựu là một thực phẩm khác để làm sạch và giải độc cho động mạch của bạn. Quả này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch bởi vì nó chứa chất phytochemicals. Lựu cũng kích thích sản xuất oxit nitric, nhờ đó giúp tăng lưu lượng máu trong động mạch.

Dầu ôliu giàu axit olein đơn bão hòa, một axit béo thiết yếu làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt. Sử dụng dầu ôliu trong nấu ăn, đặc biệt là dầu ôliu nguyên chất rất có lợi cho sức khoẻ.

Dưa hấu chứa các axit amin thiết yếu giúp giảm huyết áp trong cơ thể. Nó cũng làm tăng sản xuất oxit nitric trong cơ thể, làm cho động mạch thư giãn, giảm viêm và cũng giúp hạ huyết áp.

Hạnh nhân là một trong những lựa chọn tối ưu để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Hạnh nhân giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, chất xơ và protein. Magnesium có trong hạnh nhân ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và làm giảm huyết áp.

Rau chân vịt chứa kali, folate và chất xơ giúp giảm huyết áp và ngăn chặn sự tắc nghẽn của động mạch. Một khẩu phần rau chân vịt mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim như xơ vữa động mạch.

Cà chua có chứa lycopene, giúp giảm cholesterol xấu từ máu. Chúng cũng giàu chất xơ giúp loại bỏ tắc nghẽn từ động mạch của bạn. Bạn có thể sử dụng cà chua trong bữa ăn hay làm nước ép hàng ngày.

Theo Hải Yến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/thuc-pham-vang-de-lam-sach-dong-mach-727600.vov

Theo Hải Yến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-thuc-pham-vang-de-lam-sach-dong-mach/20201124084301980)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY