Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Thực tế bệnh viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không là câu hỏi có không ít người đặt ra. Đây là căn bệnh rất dễ mắc phải nhưng lại rất khó để điều trị triệt để. Chính vì thế nó

viêm da dị ứng có nguy hiểm không là câu hỏi có không ít người đặt ra. đây là căn bệnh rất dễ mắc phải nhưng lại rất khó để điều trị triệt để. nếu không điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân. cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây. 

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Thời tiết thay đổi thất thường, do tiếp xúc với các hóa chất, ăn các thực phẩm không phù hợp… có thể dẫn đến bệnh viêm da dị ứng. đây là một bệnh da liễu mãn tính, xảy ra khi cơ thể phản ứng quá mẫn với các tác nhân dị ứng khi chúng tác động đến cơ thể. triệu chứng phổ biến khi bị viêm da dị ứng là da của bệnh nhân sẽ bị sưng đỏ, ngứa ngáy, có thể nổi cả mụn nước… chính vì vậy, nó sẽ gây ra những cảm giác khó chịu, đau đớn. điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. nghiêm trọng hơn, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo thống kê của một số cuộc khảo sát cho thấy, số người phải nhập viện vì bệnh viêm da dị ứng đang ngày một tăng lên. nguyên nhân chủ yếu là do những người mắc bệnh thường chủ quan, cứ cho rằng bệnh sẽ tự khỏi mà không cần phải điều trị. một số người vì điều trị không đúng cách nên khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, vì viêm da dị ứng do nhiều nguyên nhân gây ra như do di truyền, hóa chất, thời tiết. nếu mắc bệnh do hóa chất mà không điều trị sớm, nó có thể gây ngộ độc cho cơ thể, làm tổn thương hệ thần kinh. lúc này bệnh nhân thường có các biểu hiện hoa mắt chóng mặt, đau đầu, ói mửa. đồng thời, bị tổn thương ở lớp niêm mạc của mắt, mũi, miệng. một số trường hợp còn bị hắt hơi, khó thở, ngạt thở, đau bụng, chướng bụng…

Đặc biệt, bệnh viêm da dị ứng có liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể. do đó, trong trường hợp dị ứng nặng, bệnh nhân có thể bị sốc phản vệ. đây là tình trạng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng. thông thường, bệnh nhân bị sốc phản vệ sẽ có các biểu hiện như tim đập nhanh, da tím tái, huyết áp giảm, chân, tay lạnh… lúc này, bệnh nhân cần phải được cấp cứu kịp thời, tránh gặp vấn đề đáng tiếc.

Chính vì thế, nếu hỏi viêm da dị ứng có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. tuy nhiên, bệnh nguy hiểm ở mức độ nào còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng dị ứng của bệnh nhân nặng hay nhẹ. tốt nhất là nên thăm khám và điều trị sớm khi thấy cơ thể xuất hiện các biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng.

Cần làm gì để phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng?

Viêm da dị ứng có thể khiến bệnh nhân gặp phải những vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe. nhưng thật may mắn là nó không lây từ người sang người. đồng thời, bạn cũng có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh cho bản thân bằng việc áp dụng các biện pháp chữa trị phù hợp. dưới đây là một số điều nên làm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cho bản thân:

    Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa. Nếu cần phải tiếp xúc, hãy dùng găng tay và mặc đồ bảo hộ.

Trên đây là những lời giải đáp về vấn đề viêm da dị ứng có nguy hiểm không. khi không điều trị kịp thời và đúng cách, viêm da dị ứng có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân. do đó, để bảo đảm an toàn, hãy đi khám để được hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-da-di-ung-co-nguy-hiem-khong)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY