Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thủng mũi sau phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ

Cô gái 26 tuổi, ở Lào Cai, phẫu thuật nâng mũi tại một spa, sau đó nhiễm trùng, viêm, hoại tử thủng đầu mũi.

Gói làm đẹp cô chọn, được nhân viên ở spa giới thiệu là kỹ thuật đã học "bài bản" tại Hà Nội, "giữ dáng mũi trọn đời", giá 15 triệu đồng. Vài ngày sau khi nâng mũi, vùng đầu mũi đau nhức, cô nghĩ là phản ứng thông thường nên không đi khám.

Gần một tuần, mũi chảy mủ, mùi hôi, cô quay lại spa kiểm tra, được vệ sinh bên ngoài mũi. Vùng tổn thương bị viêm nặng và đau dữ dội hơn, cô đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội, khám.

Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ, ngày 13/1 cho biết bệnh nhân bị nhiễm trùng, chảy mủ, hoại tử nặng. Bệnh nhân được xử lý ban đầu không đúng cách dẫn đến biến chứng nặng, gây viêm, thủng, hoại tử và có sẹo đầu mũi.

Bác sĩ cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử, gỡ toàn bộ tổ chức vùng mũi bị xơ dính; sử dụng sụn tự thân đồng thời cắt tách sẹo đầu mũi để giúp đầu mũi tròn và đứng.

Tuy nhiên, bệnh nhân bị nhiễm trùng dài ngày, đầu mũi đã bị phá hủy nặng nề. Thách thức lớn nhất là phải bảo tồn được mô lành để giữ dáng mũi sau này, không bị sụp trụ mũi, cải thiện vết sẹo đầu mũi thẩm mỹ.

Mũi bị thủng, sẹo của bệnh nhân, sau phẫu thuật thẩm mỹ. ảnh: bác sĩ cung cấp

Theo bác sĩ, tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ có thể xảy ra, nhất là khi người dùng thực hiện theo các dịch vụ được quảng cáo giảm giá "tụt sàn" hay trả góp. nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng chất làm đầy không đạt chất lượng, gắn mác hàng xách tay từ nhật bản, hàn quốc... người thực hiện phẫu thuật không có chuyên môn, thao tác không đúng kỹ thuật làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn huyết, tắc mạch, dẫn đến hoại tử, tắc mạch võng mạc gây mù và tắc mạch não gây đột quỵ.

Đặc biệt, nâng mũi là kỹ thuật khó, không phải ai cũng thực hiện được. chi phí phẫu thuật nâng mũi 30 đến 50 triệu đồng, tùy loại chất liệu. các cơ sở nhỏ, không có chuyên môn, thực hiện nâng mũi giá rẻ, nguy cơ tai biến cao.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thung-mui-sau-phau-thuat-tham-my-gia-re-4220262.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY