Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thuốc in bằng công nghệ in 3D

Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép lưu hành Thuốc Spritam - loại Thuốc đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D, được sử dụng trong điều trị bệnh động kinh.
Đây là lần đầu tiên, FDA cấp phép lưu hành một loại Thuốc được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Theo nhà sản xuất Thuốc Spritam – công ty dược phẩm Aprecia Pharmaceuticals, việc sử dụng công nghệ in 3d sản xuất dược phẩm giúp in các viên Thuốc Spritam ở dạng lớp chồng lớp, có thể đạt được hàm lượng 1.000 miligram, trong khi độ hòa tan của Thuốc vẫn ở mức cao.

Nhờ đó, viên Thuốc đạt được dạng xốp, có thể tan dễ dàng trong một lượng nhỏ chất lỏng, khiến việc sử dụng Thuốc thuận tiên hơn cho trẻ em hay những người mắc chứng khó nuốt.

Theo kế hoạch, công ty Aprecia sẽ bắt đầu phân phối loại Thuốc trên trong quý 1 năm sau. Công ty cũng cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục vận dụng công nghệ tiên tiến này để phát triển nhiều loại dược phẩm khác.

Trong những năm gần đây, công nghệ in 3d ngày càng phát triển mạnh và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ công nghiệp, thời trang cho đến y tế. Bởi tính ưu việt của công nghệ này là tạo mẫu và tùy chỉnh thiết bị nhanh

Hiện ngành y thế giới đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến này để chế tạo các bộ phận cấy ghép phức tạp như bộ phận cơ thể, mô hay xương cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh hiếm hay gặp các chấn thương đặc chủng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-in-bang-cong-nghe-in-3d-15477.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY