Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thuốc Sumatriptan cần dùng với liều như thế nào?

Cháu năm nay 20 tuổi. Thời gian gần đây cháu hay gặp triệu chứng nhức đầu nhẹ. Mỗi cơn đau kéo dài khoảng trong vòng 1 tiếng đổ lại và 1 ngày đau 4 - 5 lần.

Cảm giác chỉ nặng khóchịu như để đồ nặng lên đỉnh đầu chứ không quá nhức. Cháu có sử dụng Thuốc đauđầu Sumatriptan thấy cũng bớt nhức. Ngoài ra cháu không kèm triệu chứngkhác. Triệu chứng này diễn ra liên lục mỗi ngày hơn 2 tuần nay. Xin cho cháubiết cháu uống 1 viên Sumatriptan lúc đau có được không? Nếu uống nhiều cháu cóbị gì không BS?

(Mai Thanh Hằng – Thừa Thiên Huế)


Ảnh minh họa

Chào bạn,

Sumatriptan là Thuốc kê đơn, đượcdùng để điều trị đau nửa đầu do có tác dụng gây co mạch. Bạn không nên tự ý sửdụng sumatriptan để giảm đau thường xuyên khi không có chỉ định của bác sĩ.

Đauđỉnh đầu gặp ở bạn có thể do nhiều nguyên nhân gây nên: Do bất ổn tâm lý, dostress hoặc do áp lực công việc và học tập; do một số bệnh nội khoa gây nên nhưviêm xoang mũi, đau đầu căng cơ, dị dạng động mạch não, thiếu máu não,…

Tuynhiên, hầu hết các trường hợp tương tự bạn mô tà là do học tập, làm việc căngthẳng hoặc thay đổi thời tiết, thường chỉ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn,đây là những cơn đau thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn có thể sửdụng Thuốc giảm đau thông thường như paracetamol để giảm đau. Tuy nhiên, khitriệu chứng kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, bạn nên đếnkhám tại các cơ sở y tế uy tín để được điều trị phù hợp.

Thânmến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-sumatriptan-can-dung-voi-lieu-nhu-the-nao-n178183.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY