Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thuốc Tr*nh th*i và tác hại cần tránh nếu không muốn hại sức khỏe

Thuốc Tr*nh th*i là biện pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chị em không nên tùy tiện sử dụng loại Thuốc này vì có nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Giảm ham muốn, béo phì

Theo báo sức khỏe& đời sống, Thuốc Tr*nh th*i có thể làm giảm nồng độ hooc-môn “yêu” testosterone theo hai cách. đầu tiên, những viên Thuốc này làm hạn chế hoạt động của buồng trứng và ngăn chặn việc sản xuất testosterone. tiếp theo, chúng khiến gan giảm tiết hooc-môn T*nh d*c globutin.

Ngay cả khi những viên Thuốc không ảnh hướng đến ham muốn của bạn về “chuyện ấy”, thì những yếu tố khác như quá lo lắng về việc mang thai cũng có thể gây ra phản ứng tiêu cực. Đặc biệt, nếu bạn bị béo phì, hãy hỏi bác sĩ về việc sử dụng các phương pháp khác.

Thuốc Tr*nh th*i có thể gây béo phì và giảm ham muốn. Ảnh minh họa

Thuốc Tr*nh th*i có thể gây béo phì và giảm ham muốn. ảnh minh họa

Thuốc Tr*nh th*i gây ra cục máu đông

Thuốc Tr*nh th*i làm tăng nguy cơ xuất hiện cục máu đông gấp ba lần. do đó, khi bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu của cục máu đông như sưng chân hoặc tắc nghẽn ở ngực, hãy dừng uống Thuốc ngừa thai ngay lập tức và đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Thuốc Tr*nh th*i gây ra chán nản

Theo trung tâm nghiên cứu tâm thần học alfred (úc), người sử dụng Thuốc Tr*nh th*i có thể bị chán nản gấp hai lần so với những người không sử dụng. điều này khá bất thường, nhưng những tác động tiêu cực về mặt tình cảm có thể được giảm nhẹ bằng cách uống loại Thuốc khác

Thuốc Tr*nh th*i có thể gây triệu chứng tiền kinh nguyệt giả

Thuốc Tr*nh th*i có thể gây ra các triệu chứng tiền kinh nguyệt giả như đau đầu, giữ nước, căng ngực, buồn nôn và dễ cáu gắt. chúng không hẳn là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhưng cũng gây ra sự khó chịu cho bạn.

Thuốc Tr*nh th*i làm giảm lượng sữa mẹ khi cho con bú

Thuốc Tr*nh th*i có thể làm giảm sản lượng và chất lượng sữa của người mẹ. nếu bạn đang cho con bú, tránh dùng các loại Thuốc có chứa estrogen. trên thực tế, mức độ estrogen tăng lên có thể làm giảm 5% lượng sữa mẹ.

Thuốc Tr*nh th*i tăng nguy cơ đột quỵ

Một lý do cũng khá nguy hiểm được các chuyên gia nước ngoài cho biết, nếu dùng Thuốc Tr*nh th*i lâu ngày làm tăng nguy cơ đột quỵ.cụ thể, tỷ lệ đột quỵ nhồi máu não chiếm khoảng 4,4/100.000 phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. trong một nghiên cứu phân tích gộp, Thuốc Tr*nh th*i làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 1,9 lần, và làm tăng tỷ lệ độ quỵ lên 8,5/100.000 phụ nữ có dùng Thuốc, tin tức trên tờ zing news.

Đối tượng nào không nên dùng Thuốc Tr*nh th*i?

Báo dân trí cho biết, nếu phụ nữ mắc bệnh viêm gan, viêm thận cấp và mãn tínhkhông được sử dụng Thuốc Tr*nh th*i bởi khi vào cơ thể, sẽ làm tăng “gánh nặng” cho gan và thận, từ đó gây tổn thương nghiêm trọng đến quá trình bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. lâu dần bệnh viêm gan, viêm thận ngày càng nghiêm trọng khó mà chữa trị.

Thuốc Tr*nh th*i cũng có nguy cơ đột quỹ và ảnh hưởng đến tính mạng. Ảnh minh họa

Thuốc Tr*nh th*i cũng có nguy cơ đột quỵ và ảnh hưởng đến tính mạng. ảnh minh họa

Đối với những người mắc các bệnh về tim mạch hay suy nhược chức năng tim mạch cũng cần nên tránh. dùng Thuốc Tr*nh th*i trong thời gian dài sẽ gây quá tải cho hệ tim mạch, dễ dàng làm bệnh trở lên trầm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, uống Thuốc Tr*nh th*i làm tăng huyết áp ở số ít phụ nữ. do đó, nếu mắc chứng cao huyết áp không nên sử dụng Thuốc Tr*nh th*i gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra những người mắc bệnh tiểu đường, mắc chứng cang tiến tuyến giáp, u vú, tắc nghẽn mạch máu hay kinh nguyệt không đều cũng không được dùng Thuốc Tr*nh th*i. Nếu dùng sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo An Dương/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/thuoc-tranh-thai-va-hang-loat-tac-hai-can-biet-de-tranh-d120258.html

Theo An Dương/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuoc-tranh-thai-va-tac-hai-can-tranh-neu-khong-muon-hai-suc-khoe/20201225094447809)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY