Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc trị viêm gan C làm virut Zika chậm phát triển

GS. Neyts cùng nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Virut và hóa trị học từ KU Leuven (Bỉ) đã khám phá ra rằng virut Zika có liên quan đến virut viêm gan C.
GS. Neyts cùng nhóm nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Virut và hóa trị học từ KU Leuven (Bỉ) đã khám phá ra rằng virut Zika có liên quan đến virut viêm gan c. Họ đã thử nghiệm và nhận thấy một số Thuốc ức chế virut viêm gan c cũng ngăn chặn sự nhân lên của virut Zika trong các tế bào. Các nhà khoa học đã thử nghiệm hiệu quả chống lại virut Zika của các loại Thuốc này trên chuột. Họ nhận thấy khi những con chuột bị nhiễm virut Zika, nó xuất hiện một số các triệu chứng mà chúng ta cũng thấy ở trên người bệnh và nếu điều trị cho chúng bằng các chất kháng virut viêm gan c thì các triệu chứng trên đã giảm bớt nhiều.

Từ đó, ông đã thử nghiệm một loại Thuốc kháng virut viêm gan c và nhận thấy chúng cũng làm chậm sự phát triển của virut Zika trên người. Mặc dù nghiên cứu này mới chỉ thử nghiệm, nhưng chúng mở ra một khả năng mới cho các nhà khoa học về một loại Thuốc kháng virut và vắc-xin chống lại virut Zika.

Sau vụ dịch bùng nổ của virut trên các đảo ở Thái Bình Dương, virut Zika bắt đầu  lây lan nhanh chóng vào Nam Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribbean trong những năm 2015 - 2016. Đầu 2016, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp để khẩn trương ngăn chặn nạn dịch. Hiện nay, thế giới chưa có sẵn vắc-xin, Thuốc kháng virut để ngăn ngừa hoặc điều trị chúng.

Phí Quang Thắng

(Theo Medical daily, 5/2016)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-tri-viem-gan-c-lam-virut-zika-cham-phat-trien-n118103.html)
Từ khóa: virut zikaviem gan

Tin cùng nội dung

  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY