Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thưởng Tết nhân viên căn hộ hơn 6 tỷ, dư luận dậy sóng

Trong lúc nhiều cơ quan, doanh nghiệp chỉ thưởng cuối năm cho người lao động tối đa một tháng lương, việc một công ty thưởng nhân viên cả căn hộ trị giá nhiều năm thu nhập thực sự là tin động trời.

Theo báo Shanghaiist, một công ty ở Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong tuần này sau khi hào phóng thưởng cho hai của họ mỗi người một căn hộ mới, hướng nhìn ra hồ trị giá 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 6,6 tỷ đồng).

Lãnh đạo công ty trao tượng trưng chìa khóa căn hộ mới cho hai nhân viên được nhận thưởng "khủng" trong buổi lễ tổng kết cuối năm. Ảnh: Weibo

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, đại diện công ty phủ nhận có sự khuất tất hoặc phản đối trong việc trao thưởng nói trên. Người này giải thích, hai nhân viên được chọn không theo hiệu suất lao động mà dựa vào tính cách. Cả hai người này đều là những lao động nhập cư, buộc phải để lại con cái cho bố mẹ già chăm sóc ở quê để lên thành phố kiếm sống, lấy tiền gửi về nuôi gia đình.Thông tin ngay lập tức làm "dậy sóng" dư luận Trung Quốc. Cư dân mạng bắt đầu xôn xao đồn đoán về cách công ty lựa chọn những nhân viên được nhận thưởng "khủng" cuối năm cũng như liệu quyết định có dẫn đến sự ganh ghét, ấm ức ở đa số những nhân viên còn lại trong doanh nghiệp này hay không.

Chủ tịch công ty cũng khẳng định, thưởng căn hộ là một phần chính sách dài hạn của họ nhằm giúp các nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng tỏ ra hoài nghi trước các tuyên bố trên. Họ cáo buộc công ty đang giở chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Một số ý kiến bình luận khác đặt câu hỏi về người đứng tên thực sự cả hai căn hộ được công bố làm phần thưởng cho hai nhân viên may mắn.

Theo VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thuong-tet-nhan-vien-can-ho-hon-6-ty-du-luan-day-song-20200106210959373.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vụ án cậu Thủy lạm dụng sự mê tín của nhiều người để trục lợi không chỉ gây rúng động tại Việt Nam mà còn khiến dư luận thế giới bất bình.
  • Khi phơi quần áo ngoài trời, người phụ nữ này phải kiểm tra rất kỹ để đảm bảo không có con kiến nào bám vào. Buổi tối trước khi đi ngủ, 2 vợ chồng kiểm tra chăn, gối một lần nữa. Thế nhưng con gái chị Hằng vẫn bị kiến 3 khoang cắn 2 lần.
  • Trong thời gian gần đây dư luận đang xôn xao về một loại Thu*c chống viêm nhưng lại được chào bán trên diễn đàn của Mẹ Và Bé Hải Phòng như một thần dược có tác dụng kích thích ăn uống và giúp tăng cân cho trẻ nhỏ.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Trong 20 phút của tập 1 phim Căn hộ số 69, khán giả bắt gặp đầy rẫy những “cảnh nóng”, những ngôn từ khiêu khích mà nhà sản xuất cố tình cài cắm để tạo ra tiếng cười.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Nữ hành khách khuyết tật đặt vé khứ hồi và lên máy bay của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng, nhưng khi làm thủ tục về Hà Nội thì bị từ chối.
  • Thưởng Tết giáo viên vài trăm nghìn, gói mỳ chính, chai dầu ăn, thậm chí là không có thưởng năm nào - khiến người làm nghề chạnh lòng.
  • Chi nhánh nào đạt kế hoạch kinh doanh thì nhân viên vui vẻ khi đề cập đến thưởng Tết, ngược lại không ít người buồn rầu vì năm nay không hoàn thành chỉ tiêu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY