Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thường Tín, Hà Nội: Điệp khúc đấu thầu sát giá, doanh nghiệp quen mặt liên tiếp trúng thầu

Nhiều gói đấu thầu qua mạng do Ban quản lý dự án (BQLDA) huyện Thường Tín làm đơn vị mời thầu đều có duy nhất một đơn vị nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) và dễ dàng trúng thầu. Ngoài ra tình trạng doanh nghiệp liên tiếp trúng thầu sát giá cũng khiến dư luận đặt ra những nghi vấn.

Ban quản lý dự án huyện Thường Tín

Những gói thầu chỉ có một nhà thầu

Theo tìm hiểu, tháng 1/2020, ban qlda huyện thường tín công bố kết quả lựa chọn nhà thầu qua mạng 3 gói thầu xây lắp khác, nhưng cũng chỉ có 1 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu và nghiễm nhiên trúng thầu.

Đơn cử như gói thầu số 05 thuộc dự án trường mầm non trung tâm xã văn bình (giai đoạn 2), huyện thường tín. đơn vị nộp hồ sơ thầu và trúng thầu là liên danh công ty cp đầu tư xây dựng và kỹ thuật 29 - công ty cp phòng cháy chữa cháy và chuyển giao công nghệ phương đông (giá trúng thầu là 12,213 tỷ đồng) được lấy từ nguồn ngân sách huyện thường tín và các nguồn hỗ trợ khác và gói thầu số 01 thuộc dự án trường thcs khánh hà, huyện thường tín do liên danh công ty cp đầu tư xây dựng và thương mại tường minh - công ty cp xây dựng phát triển nhà và hạ tầng đô thị hà nội trúng thầu (giá trúng thầu là 9,825 tỷ đồng).

Tại gói thầu số 01 thuộc dự án đường trục xã quất động (đoạn từ thôn đô quan đi thôn nguyên bì), huyện thường tín do công ty cp đầu tư xây dựng bảo long trúng thầu (giá trúng thầu là 5,141 tỷ đồng).

Điệp khúc một nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu rồi nghiễm nhiên trúng thầu tiếp tục xảy ra tại gói thầu số 04 toàn bộ phần xây dựng công trình thuộc dự án trường tiểu học thắng lợi, huyện thường tín. nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu là liên danh công ty tnhh xây dựng giao thông nhật huy - công ty tnhh đầu tư xây dựng đức trường (giá trúng thầu là 10,56 tỷ đồng, giá gói thầu là 10,59 tỷ đồng; trúng thầu tháng 2/2020). cả 2 thành viên của liên danh trúng thầu đều có địa chỉ ở huyện thường tín.

Như vậy, trong vòng 4 năm trở lại đây, công ty tnhh đầu tư xây dựng đức trường được công bố trúng 6 gói thầu đều nằm trên địa bàn huyện thường tín, trong đó có 4 gói thầu do ban qlda huyện thường tín mời thầu; công ty tnhh xây dựng giao thông nhật huy được công bố trúng 11 gói thầu đều nằm trên địa bàn huyện, trong đó có 3 gói thầu do ban qlda huyện thường tín mời thầu.

Tại gói thầu số 01 toàn bộ phần xây dựng công trình thuộc dự án đường trục phía đông xã thắng lợi (giai đoạn 2), huyện thường tín, duy nhất công ty tnhh đức trọng tham dự gói thầu và trúng thầu (giá trúng thầu là 11,58 tỷ đồng; giá gói thầu là 11,6 tỷ đồng; trúng thầu tháng 1/2020). theo thống kê công ty tnhh đức trọng (địa chỉ ở huyện thường tín) trong vòng 4 năm trở lại đây được công bố trúng 10 gói thầu, trong đó có 6 gói thầu do ban qlda huyện này mời thầu.

Tương tự, tại gói thầu số 03, phần xây dựng công trình thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường trục xã nguyễn trãi (đoạn từ cụm công nghiệp quất động đến thôn gia khánh), huyện thường tín, công ty cp xây dựng và thương mại thiên phong là nhà thầu duy nhất nộp hsdt và trúng thầu (giá trúng thầu là 6,198 tỷ đồng, giá gói thầu là 6,216 tỷ đồng; trúng thầu tháng 1/2020).

một trong số những quyết định phê duyệt trúng thầu do chủ tịch ubnd huyện thường tín ký.

Những nghi vấn chưa có lời giải

Kịch bản quen thuộc tái lặp tại gói thầu số 01 toàn bộ phần xây dựng công trình thuộc dự án cải tạo trụ sở ubnd xã minh cường, huyện thường tín, nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu và trúng thầu là công ty tnhh

Dựng thương mại việt thái (giá trúng thầu là 3,439 tỷ đồng; giá gói thầu là 3,447 tỷ đồng; trúng thầu tháng 2/2020).

Trong vòng 4 năm trở lại đây, công ty tnhh xây dựng thương mại việt thái được công bố trúng 19 gói thầu, trong đó có 15 gói thầu nằm trên địa bàn huyện thường tín, 6 gói thầu do ban qlda huyện thường tín mời thầu và ubnd huyện thường tín làm chủ đầu tư.

Đấu thầu qua mạng, thông tin công khai nhưng điều ngạc nhiên là lại chỉ có duy nhất 1 nhà thầu bản địa nộp hồ sơ dự thầu và trúng thầu cũng diễn ra ở nhiều gói thầu xây lắp khác do ban qlda huyện thường tín mời thầu như: gói thầu số 03 thuộc dự án nâng cấp, cải tạo trụ sở đảng ủy - hđnd - ubnd xã quất động, huyện thường tín; gói thầu số 04 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp trụ sở ubnd xã khánh hà, huyện thường tín. nhà thầu trúng thầu là công ty tnhh xây dựng ánh dương và công ty tnhh đầu tư xây dựng đức trường.

Theo tìm hiểu của pv, các gói thầu xây lắp được đấu thầu qua mạng từ năm 2019 trở về trước do ban qlda huyện thường tín mời thầu, đa số có chung mô típ là nhà thầu duy nhất nộp e-hsdt và trúng thầu.

Từ đầu năm 2020 đến nay, ban qlda huyện thường tín công bố kết quả lựa chọn nhà thầu qua mạng 9 gói thầu xây lắp đều có chung một số điểm: nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu (e-hsdt) và trúng thầu; 7/9 gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm dưới 0,5%; đa số nhà thầu đều có địa chỉ ở huyện thường tín.

Dư luận đặt câu hỏi liệu rằng những nhà thầu “quen mặt” “một mình một ngựa” tham gia và trúng nhiều gói thầu tại ban qlda huyện thường tín liệu có nhận được sự “ưu ái”?

Để rộng đường dư luận, pv đã đặt lịch, liên hệ nhiều lần với ông từ ngọc thành, giám đốc ban qlda huyện thường tín nhưng không nhận được sự phản hồi nào.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/thuong-tin-ha-noi-diep-khuc-dau-thau-sat-gia-doanh-nghiep-quen-mat-lien-tiep-trung-thau-70476.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY