Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thường xuyên đau đầu, mỏi vai gáy, có phải bệnh Horton?

Khoảng 2 năm gần đây cháu bị đauhai bên thái dương, sau đó đau trán, hốc mắt kèm theo nặng đầu. Và cháu thường xuyên mỏi vai gáy, cổ tay và các khớp ngón tay.

Chào bác sĩ,

Khoảng 2 năm gần đây cháu bị đau đầu hai bên thái dương, sau đó đau vào vùng trán, hốc mắt kèm theo nặng đầu. Và cháu thường xuyên mỏi vai gáy, cổ tay và các khớp ngón tay.Cháu đi khám 2 lần, BS nói là thiếu máu lên não và bị rối loạn tuần hoàn não.

Cháu đọc một số tài liệu thì triệu chứng như của cháu là biểu hiện của bệnh Horton - bệnh gây viêm động mạch toàn thân song chỉ biểu hiện khu trú ở động mạch thái dương.

Mong AloBacsi chẩn đoán giúp xem cháu bị làm sao ạ? Cháu đang dùng Thu*c: Panadon Extra, Predsulon.

(Thanh Lâm, 23 tuổi - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Chào bạn Thanh Lâm,

Với triệu chứng đau đầu như bạn mô tả, AloBacsinghĩ đến một số nguyên nhân như: viêm xoang, đau đầu căng cơ, rối loạn tuầnhoàn não... Vấn đề mỏi cổ tay, các khớp ngón tay có thể do bạn để tay làm việclâu ở một tư thế và thiếu vận động. AloBacsi không nghĩ đến bệnh Horton. Tuy nhiên, để có chẩnđoán chính xác, cần phải thăm khám trực tiếp bạn ạ.

Theo AloBacsi bạn cần tập thể dục thườngxuyên. Nếu phải làm việc lâu ở một tư thế, bạn nên vận động tại chỗ vùng vai -gáy, tay, chân bằng một số động tác nhẹ nhàng như xoay đầu, nhún -xoay vai, lắc cổ tay...

Bạn có thể tiếp tục dùng Thu*c theotoa bác sĩ, nếu tình trạng trên cải thiện thì không đáng lo ngại. Trường hợpbệnh không giảm sau khi dùng hết toa Thu*c, bạn nên tái khám để được chẩn đoánvà dùng Thu*c thích hợp hơn.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuong-xuyen-dau-dau-moi-vai-gay-co-phai-benh-horton-n169517.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY