Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủy điện sông Ba Hạ xả lũ, 3.000 dân sơ tán trong đêm

(MangYTe) – Với lưu lượng xả 4.500m3/s, lớn nhất trong mùa mưa năm nay, khoảng 3.000 dân sẽ phải sơ tán ngay trong đêm.

Tối 11/11, ông trần hữu thế, phó bí thư tỉnh ủy, phó chủ tịch ubnd tỉnh phú yên cho biết, thủy điện sông ba hạ hiện đang xả với lưu lượng 4.500m2, lớn nhất trong mùa mưa năm nay.

Mực nước vùng hạ du trong đêm sẽ lên nhanh. nhiều khu vực tại các huyện tây hòa, đông hòa, phú hòa và tp tuy hòa sẽ ngập nước.

Sau bão số 12, nhiều vùng của Phú Yên vẫn còn ngập nặng. Ảnh: Nguyễn Anh. 

Với mức xả hiện tại, dự kiến sẽ có khoảng 2.000- 3.000 dân vùng hạ du phải sơ tán ngay trong đêm 11/11.

“toàn bộ số dân vùng ven sẽ phải di dời lên vùng cao. chúng tôi đã xây dựng bản đồ ngập lụt. người dân sẽ tự động di dời theo phương án, căn cứ lưu lượng xả lũ.”, ông thế cho biết.

Lực lượng chức năng hỗ trợ dân sơ tán. Ảnh: Nguyễn Anh. 

Theo lãnh đạo công ty cp thủy điện sông ba hạ, lượng nước về hồ thủy điện chiều 11/11 lên đến 5.800 m3/s, trong khi hồ không còn khả năng trữ nước.

Dự báo tối 11/11, lưu lượng nước về từ thượng nguồn tại Gia Lai sẽ đạt đỉnh, do đó khả năng sẽ phải tăng lưu lượng xả lũ.

Thủy điện sông ba hạ từng xả lũ với lưu lượng tới 15.000m3/s.

Hiện phú yên vẫn còn cả chục ngàn ngôi nhà ngập trong nước do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12.

NH

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thuy-dien-song-ba-ha-xa-lu-3-000-dan-so-tan-trong-dem-97523.html)

Tin cùng nội dung

  • Cản trở 1 hoặc cả 2 lỗ mũi, nghẹt mũi, chảy máu cam, thường xuyên nhiễm trùng xoang
  • Trưa mùng 5 Tết, tự nhiên Thái Thanh Bình, Bí thư thị xã Ayun Pa gọi, tưởng ông này đang trên Pleiku gọi nhậu vì tuy làm Bí thư Ayun Pa nhưng nhà ông này ở Pleiku, nhưng không, y bảo, em đang dưới làng, thấy bà con đang đánh cá sông Ba, em mua một ít gửi anh ăn... sau Tết cho đỡ ngán.
  • Hiện tượng xói mòn đất ở đập tràn của hồ trữ nước có thể khiến bức tường bê tông cao gần 10 mét đổ sập, đe dọa mạng sống của hơn 100.000 người dân.
  • Mỗi khi có những trận mưa lớn, Hà Nội lại chìm trong biển nước, kéo theo rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Đã có không ít người dân Thủ đô phải chèo thuyền ra phố trong mưa lụt.
  • Mưa lớn tới 200mm đêm qua gây ngập úng cục bộ ở nhiều tuyến phố của Hà Nội. Lực lượng chức năng đã phải cấm đường một số đường như Cổ Linh, Nguyễn Sơn ... nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông
  • Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trong đêm và sáng sớm 22/9 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.
  • Chúng ta đang bằng mọi giá chạy theo một tốc độ tăng trưởng không phù hợp với cái chúng ta thực có. Có ai cân nhắc đến những thiệt hại do lũ lụt gây ra khi phê duyệt đề án không?
  • Những năm gần đây, những mẫu linh vật lạ du nhập ồ ạt vào các di tích lịch sử, công sở. Trong đó phần lớn là sư tử đá được đưa vào các đinh chùa, miếu mạo theo kiểu đồ cung tiến.
  • Ở không ít nơi, rất nhiều công trình hồ đập hiện đang tồn tại nguy cơ, thậm chí là ẩn họa, đe dọa sự an toàn khi xảy ra mưa lũ.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY