Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiêm máu làm đẹp da giữ tuổi thanh xuân, 2 cô gái nhiễm HIV

Cứ tưởng sẽ lên đời nhan sắc, 2 cô gái này lại tiền mất tật mang, đau đớn khi biết mình bị nhiễm HIV.

Đó là câu chuyện của 2 cô gái người Mỹ, 2 nạn nhân này là khách hàng của một cơ sở làm đẹp ở bang New Mexico, dùng phương pháp dưỡng da bằng máu hay còn gọi là phương pháp ma cà rồng để làm đẹp.

Liệu pháp tiêm “huyết tương giàu tiểu cầu”, tiếng Anh gọi là “Platelet Rich Plasma”, viết tắt là PRP - làm đẹp bằng máu là phương cách sử dụng một số thành phần có trong máu của chính mình để giúp giữ gìn và phục hồi nhan sắc của cơ thể, mà chủ yếu là sự tươi trẻ của làn da.

Ngày 30/4, Sở Y tế bang New Mexico công bố kết quả xét nghiệm cho thấy hai khách hàng của trung tâm làm đẹp VIP tại Albuquerque dương tính với virus HIV. Mà nguyên nhân chính là do hai người này đều sử dụng dịch vụ làm đẹp da bằng thành phần trong máu.

Ảnh minh họa: Internet

Tiêm máu làm đẹp da là phương pháp làm đẹp được chị em phụ nữ sử dụng trong thời gian gần đây, lấy huyết tương giàu dinh dưỡng từ máu tiêm vào mặt với mục đích cải thiện làn da. Máu mà khách hàng dùng là máu của chính mình.

Thế nhưng, nếu được tiến hành một cách cẩn thận, khách hàng được đảm bảo sức khỏe mà vẫn nhận thấy làn da thay đổi tích cực. Ngược lại, nếu mũi kim hay bất cứ thiết bị nào không được khử trùng đúng cách hoặc cơ sở thẩm mỹ dùng máu của người khác, khách hàng dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây qua đường máu.

Với trường hợp của 2 cô gái này, cơ quan y tế của bang New Mexico đã kêu gọi các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của cơ sở làm đẹp này từ tháng 5 đến tháng 8-2018 đi xét nghiệm HIV, viêm gan B và C hoàn toàn miễn phí và bảo mật nhằm tầm soát số người mắc bệnh. Cơ sở làm đẹp này lập tức bị đóng cửa sau đợt thanh tra.

Dù đây là phương pháp làm đẹp hiệu quả, nó giúp phái đẹp duy trì sự tươi trẻ của làn da, thế nhưng, các chuyên gia khuyên mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện phương pháp làm đẹp này vì rủi ro rất cao nếu không chọn cơ sở uy tín và an toàn.

“Chúng tôi có cơ sở để tin rằng ứng dụng PRP vào việc làm đẹp có thể có những tác dụng ngược”. - TS. Lyndsey, Viện Nghiên cứu tế bào gốc, Đại học John Hopkins cho biết.

Theo tạp chí Cosmetic Surgery - một trong những tạp chí chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ uy tín nhất thế giới cũng đưa ra khuyến cáo rằng, việc tiêm PRP để làm đẹp sẽ gây ra những hệ quả như đau và sưng ở vùng tiêm, nhiễm khuẩn nếu dụng cụ không được vô khuẩn tuyệt đối, có thể sốc phản vệ mặc dù tỷ lệ rất hiếm.

Còn phải nói đến những hậu quả nghiêm trọng mà phương pháp làm đẹp này gây ra, nếu quá trình chích hút huyết tương giàu tiểu cầu mà hút lẫn hồng cầu thì những hồng cầu này dễ kết lại thành cục máu đông hoặc trong quá trình tiêm, kim tiêm làm tổn thương mạch máu lớn dẫn đến sự hình thành cục máu đông.

Nghiêm trọng hơn nữa, khi cục máu đông di chuyển lên não sẽ gây nhồi máu não, đây là dạng tai biến rất nặng có thể Tu vong hoặc di chứng liệt suốt đời.

Nhìn vào những hậu quả nghiêm trọng này, bất kì ai cũng nên cảnh giác và suy nghĩ thật kỹ khi sử dụng phương pháp làm đẹp quá mạo hiểm này!

Theo Saostar.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/tiem-mau-lam-dep-da-giu-tuoi-thanh-xuan-2-co-gai-nhiem-hiv-1218416.html)

Tin cùng nội dung

  • Một cô gái có biểu hiện bất thường đã cầm 6 kim tiêm vung tay loạn xạ ở chợ Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người dân khiếp sợ. Thấy lực lượng trật tự phường đến, cô gái này lấy gạch đá chống trả khiến một số người đã phải dùng gậy để khống chế.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • “Khi có người về tìm hiểu chuyện tình của Thanh với Đào - cô gái khiếm thị, thì chúng tôi mới biết Thanh đã có vợ ở Thanh Hóa rồi. Cũng từ đó, Thanh cắt đứt liên lạc với gia đình chúng tôi”, ông Nguyễn Văn Cường - bố chị Đào chia sẻ.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • 19 tuổi, Trương Huỳnh Ngân là tân sinh viên với bao dự định, ước mơ. Nhập học 2 tuần, bệnh ung thư máu tái phát với nữ sinh giỏi giang, ham học.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY