Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 tại TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 19 - 30/4, ngành y tế TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho nhân viên y tế và những người làm việc có tiếp xúc với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin với báo chí vào sáng 19/4, ông nguyễn tấn bỉnh, giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh, cho biết: trên cơ sở 56.250 liều vaccine được phân bổ từ bộ y tế, thành phố hồ chí minh sẽ tiêm đợt 2 cho 3 nhóm đối tượng ưu tiên gồm: 45.190 liều vaccine cho nhân viên y tế làm công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập và bệnh viện thuộc bộ y tế đóng trên địa bàn thành phố (những người chưa được tiêm mũi 1 trong đợt 1); 2.000 liều vaccine ưu tiên cho nhân viên làm việc có tiếp xúc với người nhập cảnh tại sân bay tân sơn nhất và 9.050 liều vaccine tiêm mũi thứ 2 dành cho nhân viên y tế đã được tiêm mũi 1.

Theo sở y tế thành phố hồ chí minh, toàn ngành y tế thành phố hiện có trên 60.000 nhân viên. do số lượng vaccine hạn chế nên trong chiến dịch tiêm chủng lần này các nhân viên làm công tác chuyên môn sẽ được ưu tiên. thời gian tiêm vaccine đợt 2 à từ ngày 19/4 đến ngày 30/4 và hoàn thành tiêm vét trước ngày 15/5/2021.

Nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các điểm tiêm chủng cần chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp Thu*c cấp cứu. Các điểm tiêm chủng tại Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố cần lập phương án phối hợp với bệnh viện gần nhất để đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm trong buổi tiêm chủng. Riêng đối với điểm tiêm chủng lưu động tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 và Bệnh viện quận Tân Bình bố trí đội cấp cứu thường trực tại sân bay, sẵn sàng xử trí tại chỗ và vận chuyển người có sự cố bất lợi sau tiêm chủng đến bệnh viện nếu cần.

Các điểm tiêm chủng cần theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm, hướng dẫn người được tiêm tiếp tục tự theo dõi 7 ngày và liên lạc với cơ sở y tế gần nhất khi có sự cố bất lợi sau tiêm. Các đơn vị cũng cần phân công nhân sự giám sát về các sự cố bất lợi sau tiêm và báo cáo ngay khi có tai biến nặng xảy ra.

Tin, ảnh: Đinh Hằng (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/tiem-vaccine-phong-covid19-dot-2-tai-tp-ho-chi-minh-20210419115105830.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY