Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiền Giang vừa tiếp nhận 381 công dân từ Hàn Quốc trở về

(MangYTe)- 381 công dân từ Hàn Quốc trở về được xe của tỉnh Tiền Giang tiếp nhận tại sân bay Cần Thơ, sau đó đưa về khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang.

Chiều 5-3, Sở y tế tỉnh Tiền Giang cho biết đang tổ chức cách ly theo dõi sức khỏe 381 người trở về từ Hàn Quốc tại Trường quân sự Tiền Giang (xã Long Định, huyện Châu Thành).  

Trước đó, tối 4-3, sau khi làm thủ tục tiếp nhận tại sân bay Cần Thơ, các hành khách trên 2 chuyến bay trên được xe của tỉnh Tiền Giang đón và đưa về khu vực cách ly y tế nói trên.

Tại đây, họ được khám sức khỏe ban đầu trước khi vào lưu trú trong khu cách ly. Trong số đó có 64 người ở vùng dịch COVID-19 của Hàn Quốc, những người này sẽ được cách ly ở khu vực riêng để theo dõi, chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Trong thời gian cách ly tại  đây, người cách ly sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất về điều kiện sinh hoạt như: miễn phí dụng cụ sinh hoạt cá nhân, suất ăn trong suốt 14 ngày lưu trú. Mỗi phòng cách ly đều được trang bị tivi, có wifi…

Trước đó, ngành y tế Tiền Giang đã phun hóa chất diệt khuẩn 2 lần toàn bộ khu vực cách ly. Tập huấn phòng ngừa lây nhiễm cho toàn bộ nhân viên y tế thuộc các đội phục vụ trong khu cách ly. 

Đặc biệt, để phục vụ chăm sóc y tế và theo dõi sức khỏe cho công dân trở về từ các vùng dịch được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, Sở Y tế Tiền Giang đã thành lập 12 đội trực 24/24 để giải quyết các tình huống.

Mỗi phiên trực gồm 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 2 hộ lý. Trong thời gian cách ly y tế, ai có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 như sốt, ho, khó thở… sẽ được cách ly lần 2 tại phòng cách ly nghi ngờ trước khi chuyển đến bệnh viện điều trị. 

Thực hiện phân bổ chỉ tiêu của Bộ Quốc Phòng, Tiền Giang dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 900 công dân đang lao động, làm việc tại Trung Quốc và các nước có dịch COVID-19 trở về Việt Nam.

4 người Trung Quốc khai nhập cảnh trái phép để trốn dịch

(PLO)- Những người Trung Quốc này khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là để trốn dịch.

ĐÔNG HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/tien-giang-vua-tiep-nhan-381-cong-dan-tu-han-quoc-tro-ve-894364.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Vờ hỏi mua hoa, nam thanh niên ở Tiền Giang rồi khống chế chủ tiệm, cưỡng hiếp rồi cướp xe tay ga bỏ trốn nhưng vài giờ sau bị bắt giữ.
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Tại các địa phương trong tỉnh xảy ra 59 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng 30% so với tuần trước, nâng tổng số toàn tỉnh lên 1.074 ca SXH.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY