Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp tục cách ly người nghi nhiễm Covid-19

Ngày 8/3, Sở Y tế Lào Cai cho biết, BVĐK tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN0054 của Hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với N.H.N, người được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3).

Đây là cặp vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 và di chuyển lên Sa Pa ngày 4/3 với mục đích du lịch. Sau khi nhận được thông tin của Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, các cơ quan y tế của Lào Cai đã thực hiện điều tra xác minh và di chuyển ngay bệnh nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, điều tra và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện sức khỏe của 2 trường hợp này đều bình thường, không sốt, không có dấu hiệu của bệnh. Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đang tiếp tục phối hợp điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 khách này để phân loại và có hướng xử lý tiếp theo.

Tại Quảng Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này cũng đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có 1 hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tới lưu trú tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Ông Nguyễn Đức Cường- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay ngày 7/3, Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng chức năng trực tiếp xuống nơi cư trú của du khách này để rà soát và xác định có 22 người tiếp xúc gần và liên quan. Trong đó, 10 người ở Charm’s Homestay; 1 người lái xe; cùng 11 người trong đoàn khảo sát hang động. Hiện tại, Sở Y tế Quảng Bình đã lập hồ sơ khoanh vùng; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành những công việc cần thiết để chặn dịch.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8/3, khu vực cách ly tập trung đặt tại xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã tiếp nhận 16 người sinh sống tại huyện Quỳnh Phụ, phần lớn là người thân, đã tiếp xúc với anh Đ.H.T (25 tuổi, điều dưỡng viên của Bệnh viện Hồng Ngọc) khi anh T về quê (thôn An Ấp, xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ). Trước đó, anh T được xác định là một trong những nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Những người bị cách ly gồm 7 nam, 9 nữ. Theo chính quyền địa phương, sức khỏe của những người này hiện đều bình thường...

Còn tại tỉnh Ninh Bình, thông tin từ Sở Y tế tỉnh này cho biết, đến ngày 8/3 tổng số người đang được cách ly, theo dõi giám sát tại cộng đồng là 1207 trường hợp, trong đó, đã có 1 ca bệnh được xác định dương tính với Covid-19. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã xác định và tiến hành cách ly những trường hợp du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. (ca nhiễm Covid-19 thứ 17).

Trong ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang thông tin, trường hợp T.V.T (sinh năm 2001, là sinh viên du học tại Hàn Quốc ở phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về địa phương ngày 28/2 đến ngày 5/3 thì có biểu hiện đau họng, khó thở và sốt nên đã được gia đình đưa lên Trạm Y tế phường An Tường khám. T.V.T đã được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Như vậy, tính đến sáng 8/3, Tuyên Quang có 20 trường hợp nghi mắc Covid-19, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đ.Trân-Q.Nghĩa-T.Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/tiep-tuc-cach-ly-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-tintuc460984)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY