Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp tục chi viện các giáo sư đầu ngành vào Đà Nẵng chống dịch

Trưa 13/8, tại Trung tâm Quản lý điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở Cục Quản lý Khám chữa bệnh, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã giao ban trực tuyến với Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là việc điều trị bệnh nhân nặng.

Tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, TS. Đinh Đạo- Giám đốc Bệnh viện cũng cho biết, bệnh viện đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Bộ Y tế, tuy nhiên để phục vụ công tác chống dịch và đặc biệt trong điều trị, Bệnh viện đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ hệ thống hội chẩn từ xa telemedicin và tủ an toàn sinh học cấp 3 phục vụ cho việc nâng cấp hệ thống labo xét nghiệm để tuyệt đối đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Về những đề xuất này, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết đã đề nghị Viettel chiều nay vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thẩm định để sớm thiết lập hệ thống hội chẩn từ xa theo đề xuất của bệnh viện.

Liên quan đến đề xuất tủ an toàn sinh học cấp 3, Quyền Bộ trưởng nhất trí sẽ giao đơn vị mua ngay và cấp cho bệnh viện sớm nhất.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, Bộ Y tế sẽ cấp thêm máy thở cho các bệnh viện. "Bất cứ khi nào bệnh viện có nhu cầu cần báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn để Bộ Y tế điều phối/cấp phát"- Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh

Quyền Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho ngành y tế: Chúng ta đã vượt qua giai đoạn một không có bệnh nhân Tu vong, ngành y tế cần quyết tâm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hạn chế tối đa bệnh nhân COVID-19 Tu vong.

Qua một đêm, gần 1.000 người 'thoát' cách ly, 421 ca mắc COVID-19 liên quan Đà Nẵng

Bản tin mới nhất cập nhật sáng 13/8 của Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam có 133.340 người đang cách ly, giảm gần 1.000 người so với ngày hôm qua. Trong tổng số 883 ca mắc COVID-19, có 421 ca liên quan đến Đà Nẵng.

Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng về thông tin ‘có ca dương tính SARS-CoV-2’

Tối 12/8, Bệnh viện Bạch Mai phát đi thông báo bác tin đồn có ca dương tính trong bệnh viện lớn nhất cả nước này.

Điểm chung ‘đặc biệt’ của các ca mắc COVID-19 Tu vong ở Việt Nam

Theo Bộ Y tế, 17 bệnh nhân mắc COVID-19 Tu vong đều có bệnh lý nền nặng với 82,4% có nhiều hơn 1 bệnh lý kèm theo phổ biến nhất là suy thận mạn (12), tăng huyết áp (8), đái tháo đường (8), tim mạch (7) và ung thư (3).

Chưa đầy 20 ngày, hơn 200 nghìn người làm xét nghiệm COVID-19

Bộ Y tế đã huy động tổng lực để thực hiện xét nghiệm, từ 23/7 – 11/8, cả nước thực hiện 205.890 xét nghiệm RT-PCR. Công suất xét nghiệm trong đợt dịch này cao hơn 3-4 lần so với đợt cao điểm tháng 3,4 /2020, riêng tại Đà Nẵng, Hà Nội hiện tại có thể đạt trên 10.000 mẫu/ngày.

Bộ Y tế khuyến cáo cách đeo khẩu trang đúng để chống COVID-19

Hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19 và 13 ca Tu vong. Dịch đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch lây lan, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-tiep-tuc-chi-vien-cac-giao-su-dau-nganh-vao-da-nang-chong-dich-1705108.tpo)

Chủ đề liên quan:

bộ trưởng Covid 19 trực tuyến

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY