Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tiếp tục động đất mạnh 3.6 độ Richter ở Mộc Châu, Sơn La

2 trận động đất liên tiếp lại xảy ra tại Mộc Châu, Sơn La

Vụ động đất xảy ra vào hồi 5 giờ 31 phút 13 giây (giờ Hà Nội) sáng 1/8, tức hồi 22 giờ 31 phút 13 giây (giờ GMT) ngày 31/7.

Vụ động đất  có độ lớn 3.6 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 20.916 độ vĩ Bắc, 104.719 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, cũng tại khu vực trên, lúc 12h14 ngày 27/7 đã xảy ra động đất tại tọa độ 20.83N-104.65E; độ sâu khoảng 14km; độ lớn 5.3 độ richter; cấp độ rủi ro thiên tai là 4.

Trận động đất khiến nhiều người sinh sống, làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở TP Hà Nội đều có cảm giác bị rung lắc.

Tại Mộc Châu - Sơn La, cơ quan chuyên môn cũng ghi nhận hàng loạt các trận động đất ở các mức độ khác nhau, trong đó có hàng trăm ngôi nhà bị nứt tường, sụt lún.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, nguyên nhân xảy ra động đất ở Mộc Châu - Sơn La là do khu vực này nằm trên đới đứt gãy sông Đà đang hoạt động địa chất diễn ra tương đối mạnh.

Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu nói thêm, trận động đất có độ lớn 5.3 độ richter xảy ra lúc 12h14 ngày 27/7 ở huyện Mộc Châu là một trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận từ đầu năm 2020 đến nay.

Ở cường độ này, khu vực mặt đất ở vị trí chấn tiêu có thể có rung động nền lên tới cấp 8 - 9.

"Rung động của động đất có thể lan truyền đi xa, theo đó nhiều khu vực ở Hà Nội, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hòa Bình... cũng cảm nhận được rung lắc khi người dân ở trên các tòa nhà cao tầng", ông Xuân Anh nói.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tiep-tuc-dong-dat-manh-36-do-richter-o-moc-chau-son-la-post89073.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY