Tin tức hôm nay

Tin tức

Tiếp tục duy trì có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 2-11, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo của bộ y tế, trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới thì việt nam đã trải qua 60 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng; các ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát… tuy nhiên, nguy cơ dịch covid-19 xâm nhập luôn thường trực, khi gia tăng số lượng các chuyến bay đưa công dân việt nam về và đón chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến việt nam bằng các chuyến bay thương mại; thời gian tới là mùa đông xuân, điều kiện thời tiết thuận lợi cho một số bệnh truyền nhiễm phát triển, lây lan.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã thảo luận kỹ và thống nhất một số giải pháp phòng, chống dịch covid-19 cần phải thực hiện nghiêm trong thời gian tới. theo đó, các bộ, ngành liên quan, địa phương tiếp tục duy trì có hiệu quả các biện pháp đã được triển khai, áp dụng thời gian qua. ðồng thời yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang theo đúng chỉ thị của thủ tướng, đây là biện pháp phòng, chống dịch hết sức quan trọng.

Thời gian tới, bộ y tế phối hợp các tỉnh, thành phố lập các đoàn kiểm tra, xử lý những người vi phạm về phòng, chống dịch, quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt là tại cơ sở y tế; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; phương tiện giao thông công cộng; cơ sở lưu trú, khách sạn; các cơ sở thực hiện cách ly; bến xe, cảng hàng không, ga tàu; nhà máy, xí nghiệp; các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người… các địa phương cần tự đánh giá mức độ an toàn dịch bệnh, cập nhật theo thời gian thực lên bản đồ chống dịch đối với các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, nhà máy, công sở…

Các thành viên thảo luận kỹ các giải pháp để thực hiện hiệu quả chủ trương của chính phủ về mở chuyến bay thương mại với một số nước để đón nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài vào việt nam, phục vụ mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. việc mở các đường bay quốc tế là cần thiết, nhưng cần tổ chức các chuyến bay thận trọng, chặt chẽ, an toàn, dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế, các ngành chức năng. ban chỉ đạo cũng khẳng định quyết tâm giữ an toàn khi mùa đông đến.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống covid-19 cho biết, trong ngày 2-11 ghi nhận 12 ca mắc covid-19 mới (người bệnh thứ từ 1.181 đến 1.192), đều từ nước ngoài nhập cảnh, được cách ly ngay. theo đó, người bệnh 1.181, 1.182, 1.183 từ nga nhập cảnh sân bay vân ðồn ngày 31-10 trên chuyến bay vn5062, được chuyển đến cách ly tại trung đoàn bộ binh 126, tỉnh hưng yên; hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư cơ sở ðông anh (hà nội). người bệnh 1.184 và 1.185 từ mỹ về việt nam trên chuyến bay nh7, quá cảnh tại sân bay na-ri-ta (nhật bản), nhập cảnh tại sân bay cam ranh (khánh hòa) ngày 30-10 trên chuyến bay vn5311, hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh khánh hòa. bảy người bệnh từ 1.186 đến 1.192 từ nga nhập cảnh sân bay vân ðồn ngày 31-10 trên chuyến bay vn5062, được chuyển đến cách ly tại trung đoàn 814 tỉnh hòa bình; hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình. trong ngày 2-11 cũng có hai người bệnh 1.095, 1.111 được công bố khỏi bệnh. ngoài ra, có 22 người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút sars-cov-2 từ một đến ba lần.

Cùng ngày, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nam ðịnh cho biết, đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 125 công dân (thuộc 26 tỉnh, thành phố) trở về từ liên bang nga sau khi hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly tập trung. bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp các lực lượng chức năng bố trí phương tiện để đưa công dân về địa phương một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. các công dân được hướng dẫn khi trở về địa phương phải thông báo cho các cơ quan chức năng biết, tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tiep-tuc-duy-tri-co-hieu-qua-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-623022/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY