Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tiếp viên hàng không tiết lộ những món ăn không nên mang lên máy bay để tránh gây phiền toái cho cả phi hành đoàn lẫn khách đi cùng

Note ngay những lưu ý cực hữu ích được chia sẻ bởi chính thành viên của phi hành đoàn vào nào.

Việc tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ mang lên máy bay có lẽ là điều không còn quá xa lạ với nhiều người. Ngoài việc giúp cho cái dạ dày đỡ biểu tình trong những chuyến bay không phục vụ suất ăn thì điều này cũng cứu cánh những người không hợp khẩu vị với đồ ăn trên máy bay, lại còn tiết kiệm kha khá chi phí nữa đấy!

Tuy nhiên, không phải cứ thích gì là mang món đó lên máy bay ăn đâu nha. Có một số món sẽ gây phiền toái cho cả phi hành đoàn lẫn những vị khách đi cùng mà bạn cần tránh. Dưới đây là chia sẻ của Shanie Peralta, một tiếp viên hàng không và là thành viên của Hiệp hội tiếp viên hàng không-CWA. Cô đã liệt kê một vài loại đồ ăn mà hành khách không nên mang theo.

Đồ ăn nặng mùi

Theo đó những món có mùi tanh như cá và trứng là những thứ bạn nên để ở nhà. Shanie cho biết chúng sẽ ám mùi vào cabin và gây khó chịu cho những hành khách khác. Đồng thời, những món có tỏi cũng là một ý tồi bởi mùi nồng của tỏi khi ăn thì ngon đấy nhưng những người xung quanh đảm bảo sẽ không thoải mái chút nào đâu.

Những món dễ rơi vãi

Phi hành đoàn sẽ rất vất vả để dọn dẹp sau khi chuyến bay kết thúc nếu bạn ăn những món dễ rơi vãi trên máy bay. Cụ thể như thứ đồ ăn mà chúng ta vẫn hay mang lên đó là bánh quy. Vụn bánh rơi tứ tung sẽ rất mất công để làm sạch trên thảm. Hơn nữa những người ngồi cạnh cũng sẽ không mấy vui vẻ khi những mẩu vụn ấy rơi sang phía chỗ ngồi của họ đâu. Thậm chí những loại đồ ăn kèm sốt cũng phải lựa chọn khôn ngoan. Cứ thử tưởng tượng việc chúng dính đầy lên sàn hay ghế máy bay mà xem.

Thực phẩm dễ gây dị ứng

Một số hãng hàng không, chẳng hạn như easyJet, đã cấm mang các loại hạt lên cabin của họ để đề phòng có những người bị dị ứng. Mặc dù các loại hạt là một món ăn nhẹ phổ biến nhưng tốt hơn hết hãy để nó ở nhà.

Rượu tự mang theo

Ở Anh, việc uống rượu mà bạn mang lên máy bay là bất hợp pháp và chỉ có rượu, bia và rượu mạnh từ xe đẩy mới được phép sử dụng.Ngay cả khi loại rượu của bạn được mua từ Duty Free hoặc dưới 100ml, cả hai đều không được phép tiêu thụ. Và nếu có uống rượu ở trên máy bay, hãy lưu ý uống có chừng mực để không làm ảnh hưởng đến an ninh và an toàn của hành khách cùng chuyến.

Nguồn: Thesun

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-nhung-mon-an-khong-nen-mang-len-may-bay-de-tranh-gay-phien-toai-cho-ca-phi-hanh-doan-lan-khach-di-cung-20200211134146277.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY