Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim đau thắt khi leo cầu thang, dấu hiệu bị suy?

Mỗi khi làm việc nặng, em đều bị tức ngực, khó thở. Đặc biệt, mỗi lúc leo cầu thang là tim em đau thắt lại mà giảng đường của em lại ở tầng 5 nên sáng nào cũng phải leo.

Với tình trạng của em, có phải em bị suy tim không? Làm thế nào để phát hiện được bệnh suy tim? Nếu phải leo cầu thang liên tục, tình trạng của em có nặng hơn không? Xin cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Bá Minh - bami...@gmail.com)

Chào bạn,

Triệu chứng đau thắt ngực kèm khó thở mỗi khi gắng sức (làm việc nặng, leo cầu thang) là triệu chứng thường gặp trong bệnh lý tim mạch, gồm bệnh mạch vành, bệnh suy tim, bệnh van tim...

Bệnh lý tim mạch có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tùy từng độ tuổi mà sẽ gặp bệnh lý nào của tim mạch, ví dụ bệnh mạch vành thường gặp ở người lớn tuổi còn bệnh tim bẩm sinh, bệnh cơ tim thì phát bệnh ở độ tuổi nhỏ hơn.

Để xác định có bệnh tim hay không, bệnh gì thì việc đơn giản nhất là em khám chuyên khoa Tim mạch, làm siêu âm tim, đo điện tim. Em cần khám sớm vì triệu chứng của em điển hình, để càng lâu bệnh càng nặng, dù em có hạn chế leo cầu thang đi nữa, em nhé.

Thân ái.

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-dau-that-khi-leo-cau-thang-dau-hieu-bi-suy-n408159.html)

Chủ đề liên quan:

cầu thang dấu hiệu leo cầu thang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY