Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm hiểu vị Thuốc nam Núc nác trong sản phẩm Dạ Dày Khôi Bình

Núc nác là một trong các thảo dược trong Đông Y, có công dụng hiệu quả trong điều trị bệnh dạ dày, được mệnh danh là kháng sinh thực vật trong Đông Y giúp kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả.

Núc nác được mệnh danh kháng sinh thực vật trong Đông Y

Cây núc nác tên gọi khác là nam hoàng bá thuộc họ chùm ớt, là một vị Thuốc mọc hoang ở nhiều vùng trên nước ta. cây cao từ 8-10 mét, phân bố ở vùng núi. vỏ cây màu xám tro, cụm hoa lớn. quả có thể dài tới gần 1 mét, bao bọc hoàn hảo rất nhiều hạt cứng quý giá bên trong. mặc dù mọc những vùng có độ cao trên 1300m, không khí trong lành, mát mẻ, núc nác lại có sức sống mãnh liệt dẻo dai.

Theo đông y, núc nác có vị đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, sát trùng. vỏ và hạt núc nác đều dùng chữa viêm họng, ho khàn tiếng, dị ứng mẩn ngứa. hạt núc nác còn được dùng để chữa lở loét. đặc biệt, cả vỏ thân và hạt được dùng nhiều để chữa đau dạ dày.

Trong y học cổ truyền ấn độ, rễ, vỏ cây, thân và lá được sử dụng trong điều trị viêm loét dạ dày, ợ hơi, ợ chua, tiêu chảy, khó tiêu. ở một số vùng của ấn độ, vỏ cây, quả và lá núc nác được sử dụng làm thành dạng trà uống trị rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày. ở nhiều nước ở đông nam á như malaysia, thái lan, núc nác cũng được sử dụng với công dụng tương tự.

Theo nghiên cứu của tác giả maitreyi zaveri và sunita jain được đăng trên tạp chí journal of natural remedies, núc nác được chiết tách phân đoạn và thử tác dụng chống viêm loét dạ dày gây ra bởi hóa chất và rượu. sau nhiều lần thử nghiệm, các nhà khoa học đã chiết núc nác bằng n-butanol có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày lên đến 99% và 99,58% các tổn thương viêm loét dạ dày gây ra bởi rượu ở các mức liều 300mg/kg và 100 mg/kg.

Một nghiên cứu của nhóm tác giả tại học viện khoa học và y dược quốc gia bangladesh cho kết quả tương tự. bằng các phương pháp phân tích hiện đại, các nhà khoa học xác định được trong hạt và vỏ cây núc nác có chứa ít nhất 5 loại flavonoid, chất đắng kết tinh oroxylin, baicalein và chrysin giúp kháng khuẩn mạnh mẽ, chống lại 14 loại vi khuẩn trong đó có vi khuẩn hp.

Hiệp đồng bộ đôi dược liệu Núc nác, lá Khôi là khắc tinh vi khuẩn HP hiệu quả

Về Lá khôi, các kết quả thì hầu hết các bệnh nhân sử dụng nước uống lá Khôi có thể kiểm soát được những triệu chứng ợ hơi, buồn nôn, chướng bụng, tức ngực… do các bệnh như trào ngược, viêm loét tá tràng gây ra.

Theo y học hiện đại, trong lá khôi có có 2 hoạt chất chính là Glycosid và Tanin có khả năng trung hòa acid của dạ dày, làm se vết loét liền sẹo, thúc đẩy và kích thích lên da non và nhanh chóng làm lành vết thương bên cạnh đó còn có tác dụng chống viêm, ức chế, tiêu diệt vi khuẩn HP, kích thích quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

Lá khôi, núc nác là thành phần chính trong sản phẩm

Với sự hiệp đồng của bộ đôi dược liệu vàng là lá khôi và núc nác giúp kháng viêm, diệt khuẩn, tăng khả năng diệt vi khuẩn hp - nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về dạ dày.

Ngoài ra, trong sản phẩm dạ dày khôi bình còn có sự kết hợp các vị Thuốc đông y khác theo một tỷ lệ vàng, được chứng minh hiệu quả trong điều trị dạ dày như lá khôi, bạch thược, núc nác, sài hồ, mộc hương, chỉ xác, xuyên khung,novasol curcumin. mỗi vị thảo dược có một tác dụng khác nhau nhưng khi kết hợp cùng nhau trong một bài Thuốc thì hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Dạ Dày Khôi Bình được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP và nguồn nguyên liệu được kiểm tra chặt chẽ đầu vào đảm bảo ch*t lượng sản phẩm. Thành phần được chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ và hiệu quả trong các vấn đề của bệnh trào ngược, viêm loét dạ dày.

Ngoài ra để sản phẩm có thể phát huy tối đa công dụng, người bị bệnh nên kết hợp chế độ kiêng khem hợp lý, thay đổi chế độ sinh hoạt, sống tích cực hơn và thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. có như vậy, bệnh dạ dày sẽ không còn là nỗi trở ngại, nỗi ám ảnh cho chúng ta nữa.

* Dạ Dày Khôi Bình: Dạ dày khỏe - Vui ăn uống

- Sản xuất tại: Công ty Cổ Phần Bigfa

- Địa chỉ: Số 36 QL6, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình

- Website: https://dadaykhoibinh.com

- Hotline: 0949.144.000

GPQC: 1639/2021/ATTP-XNQC

XNCB: 4941/2021/ATTP-XNCB

Sản phẩm này không phải là Thuốc, không có tác dụng thay thế Thuốc chữa bệnh.

https://afamily.vn/tim-hieu-vi-thuoc-nam-nuc-nac-trong-san-pham-da-day-khoi-binh-20220301161707149.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tim-hieu-vi-thuoc-nam-nuc-nac-trong-san-pham-da-day-khoi-binh-20220301161707149.chn)

Chủ đề liên quan:

núc nác sản phẩm tìm hiểu

Tin cùng nội dung

  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY