Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tìm lại bình yên ở khu công nghiệp

Cho đến thời điểm hiện nay, chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 trên cả nước. Đánh giá của người đứng đầu ngành y tế cho chúng ta thấy yên tâm hơn, vững tin hơn.

Dù rằng các ca F0 trong những ngày tới vẫn có khả năng tăng cao do có sự dịch chuyển từ F1 thành F0; nhưng, với các ổ dịch lớn đã được cách ly, rõ ràng khả năng lan ra cộng đồng sẽ ít hơn.

Những ngày qua, tâm dịch bắc giang, bắc ninh gây nhiều sự chú ý của dư luận khi các ổ dịch lớn xuất phát từ khu công nghiệp với tốc độ lây lan nhanh. cũng vì thế, tất cả mọi nỗ lực của ngành y tế, của các địa phương đều dồn vào việc chi viện 2 tỉnh này chống dịch. và, kết quả bước đầu khả quan như đánh giá của bộ trưởng nguyễn thanh long.

Đó là sự trợ giúp từ trung ương và đánh giá tình hình từ người đứng đầu ngành y tế. còn các địa phương tâm dịch thì sao? trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh covid-19 trong những ngày qua, để giúp các cơ quan chức năng theo dõi, quản lý những trường hợp có yếu tố dịch tễ, kịp thời phát hiện những người nghi ngờ lây nhiễm covid-19, chủ tịch ubnd tỉnh phát động và yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh thực hiện khai báo y tế (lần 2) cùng với việc tăng kiểm tra, giám sát các khu vực có dịch. trong khi đó, các lãnh đạo tỉnh bắc ninh những ngày qua vừa đi kiểm tra công tác bầu cử đồng thời kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Là 2 tỉnh có nhiều khu công nghiệp đóng trên địa bàn, việc bắc ninh và bắc giang nỗ lực dập dịch cũng dễ hiểu. bởi, có môi trường an toàn mới phát triển được sản xuất. các khu công nghiệp có sớm hoạt động trở lại mới đóng góp nguồn thu cho tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tim-lai-binh-yen-o-khu-cong-nghiep-5641469.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY