Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim loạn nhịp, choáng váng khi làm việc nặng?

Đã lâu khi làm việc nặng nhọc vài giờ thi thoảng tim loạn nhịp, người mệt mỏi... Tôi cần làm gì thưa BS?
Đã lâu khi làm việc nặng nhọc vài giờ thi thoảng tim loạn nhịp, người mệt mỏi, ngực nhoi nhói, khó thở, người khó chịu, đầu bừng nóng, choáng váng vài chục giây. Sau đó trở lại bình thường. Gần đây biểu hiện dày lên, đi khám ở BV Tim mạch TW, điện tim đồ, đeo máy theo dõi nhưng vẫn chưa kết luận nguyên nhân, tôi cần làm gì?
(Bạn đọc Bùi quốc Hoằng)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa tim mạch để được làm một bài test gắng sức nhằm phát hiện những bất thường của chức năng tim mạch khi cơ thể hoạt động gắng sức. Sau Khi có kết quả, bác sĩ tim mạch sẽ có tư vấn trực tiếp cho bạn nhé!
Thân mến!
Theo TS.BS Nguyễn Huy Thắng
Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115
Trích trong "Đột quỵ: thói quen nào gây bệnh, cách xử lý?" - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-loan-nhip-choang-vang-khi-lam-viec-nang-n353262.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi choáng váng không chắc chắn, nghiệm pháp kích thích để làm xuất hiện các triệu chứng có thể hữu ích. Nghiệm pháp Valsalva, thở nhanh, hoặc thay đổi sang tư thế đứng có thể làm xuất hiện choáng váng
  • Tôi đã tập yoga hơn 10 năm, thành thạo nhiều động tác khó. Thế nhưng, dạo này mỗi khi tập tôi lại cảm thấy choáng váng, thậm chí ngã sấp. Có phải yoga đã không còn hợp với tuổi của tôi?
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu cung cấp tới não giảm xuống nhanh chóng khiến bạn mất ý thức
  • Khi gặp các sự cố như: Bỏng nặng, vết thương chảy nhiều máu, gãy xương, nôn nhiều, do xúc động mạnh,... nhiều người thường có biểu hiện choáng.
  • Tôi hay bị hoa mắt chóng mặt, đặc biệt là lúc đứng lên đột ngột. Tôi nghe nói có dấu hiệu này là bị rối loạn tiền đình. Xin cho biết có phải như vậy không và tôi nên uống Thuốc nào để điều trị?
  • Con người cần uống khoảng 1,5 - 2 lít NƯỚC mỗi ngày để tốt cho sức khỏe và cần lưu ý uống nước hợp vệ sinh.
  • Thời gian gần đây, chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm khoe ảnh nóng, sờ ngực bạn gái, sàm sỡ nơi công cộng… cũng cho ra hàng chục kết quả với nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận.
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu giảm nhanh chóng, biểu hiện trên lâm sàng là huyết áp tụt nhanh.
  • Theo ghi nhận, số người làm việc trong các văn phòng từ sau Tết bỗng dưng bị choáng, ngất tăng hơn so với những năm trước đây.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY