Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tìm nguyên nhân ngứa da đầu

Hàng ngày tôi vẫn gội đầu bằng bồ kết, lá bưởi. Nhưng khoảng vài tuần trở lại đây, tôi bị ngứa da đầu rất nhiều (không có gàu).

Thanh Hương (Lào Cai)

Có rất nhiều gây ra tình trạng ngứa da đầu. Đây là một vấn đề khiến cho nhiều người rất khó chịu. Thông thường khi thời tiết hanh khô, các tuyến dầu giảm hoạt động... là những dễ khiến da đầu và tóc trở nên khô và xơ gây nên tình trạng ngứa và có gàu.

Gàu là do sự phát triển quá mức của nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạng viêm và ngứa. Tuy nhiên, có trường hợp không biểu hiện thành gàu. Một nguyên nhân thường gặp của chứng là tình trạng viêm da dị ứng.

Đôi khi là tình trạng dị ứng Thu*c nhuộm tóc hay các dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Hiện tượng dị ứng này sẽ gây ngứa dữ dội và đôi khi lan cả ra cổ hay lưng (phụ thuộc vào độ dài của mái tóc). Viêm nang lông hoặc viêm nhiễm cũng có thể gây ngứa.

Ngứa da đầu có thể do gàu, vảy nến, dị ứng Thu*c nhuộm tóc,...

Biểu hiện dễ thấy nhất là làn da “sởn da gà” đặc trưng với các gồ nổi lên chứa nhân như trứng cá hay mụn mủ. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân như: mọc tóc sau thời kỳ rụng, bệnh vảy nến...

Vì vậy, nếu ngứa da đầu kèm theo các biểu hiện như mẩn đỏ, rụng tóc nhiều... thì cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị.

BS. Lê Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tim-nguyen-nhan-ngua-da-dau-n154841.html)
Từ khóa: ngứa da đầu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY