Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tìm những người đi chuyến bay VN213 ngày 28/1 liên lạc y tế gấp

(MangYTe) - Khuya ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM vào lúc 15h ngày 28/1 do có người nghi nghiễm Covid-19 đi trên chuyến bay này.

Ths.bs đinh thị hải yến, trưởng khoa truyền thông giáo dục sức khỏe trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết, tp.hcm ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm covid-19 trên chuyến bay vn213 từ nội bài đến tp vào lúc 15h ngày 28/1.

Trường hợp nghi nhiễm này, quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Sau khi đến Thành phố, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm.

KHẨN: Tìm những người đi chuyến bay VN213 ngày 28/1 liên lạc y tế ngay - Ảnh 1.

Những người đi chuyến bay vn213 ngày 28/1 liên lạc y tế ngay (ảnh: minh họa)

12 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. riêng các trường hợp sinh sống tại thành phố hồ chí minh, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tim-nhung-nguoi-di-chuyen-bay-vn213-ngay-28-1-lien-lac-y-te-gap-2021013008190454.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY