Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tìm thấy người vượt biên trái phép đi cùng BN mắc COVID-19 ở quận 9

Ngày 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết đã tìm được người thứ 3 đi cùng BN 1451 tại Quận 9, mẫu xét nghiệm đang được thực hiện.
Chung cư Sư Vạn Hạnh đang bị cách ly do có người mắc COVID-18 ( ảnh: U.P) Chung cư Sư Vạn Hạnh đang bị cách ly do có người mắc COVID-18 ( ảnh: U.P)

Trước đó, tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tphcm ngày 28/12, cơ quan chức năng cho biết, chung hành trình di chuyển với bệnh nhân 1440, ngoài bệnh nhân 1451 còn có 3 trường hợp khác liên quan, trong đó có 2 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp còn lại đang được khẩn trương truy vết - đến nay đã được tìm thấy.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND các quận - huyện quản lý chặt các địa bàn, nắm kỹ nơi ở các trường hợp nhập cảnh, phát huy vai trò cảnh sát khu vực, tổ dân phố, nhất là các gia đình có người nhập cảnh về địa phương để phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, sở y tế tphcm vẫn đang tập trung đẩy mạnh truy vết các đối tượng tiếp xúc các ca bệnh, kịp thời cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, thông báo khẩn cho người dân nơi bệnh nhân covid-19 đã đi qua, cùng với đó là đẩy nhanh kết quả xét nghiệm, đảm bảo có kết quả trong ngày, giảm áp lực tâm lý cho đối tượng có liên quan.

Đã tìm thấy nhóm người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân mắc COVID-19

Sáng 29/12, bộ y tế thông tin trung tâm kiểm soát dịch bệnh tp.hcm cho biết nhóm 6 người nhập cảnh trái phép từ campuchia đã được tìm thấy.

Ca COVID-19 xâm nhập qua cửa khẩu: Vượt sông lúc 3 giờ sáng, siết quản lý biên giới

Ngày 28/12, tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Vừa qua, đã có ca COVID-19 xâm nhập nội địa qua cửa khẩu. Vì vậy, yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng tăng cường quản lý biên giới ở mức cao nhất, hiệu quả nhất”.

TPHCM: Phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh vì có ca nghi mắc COVID-19

Ngày 28/12, cơ quan chức năng tphcm đã phong tỏa một phần chung cư sư vạn hạnh (p.9, q.5, tphcm) vì nghi có ca mắc covid-19.

Xuất hiện ca mắc COVID-19 ở Vĩnh Long: Miền Tây khẩn cấp phòng, chống dịch

Sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Vĩnh Long, nhiều địa phương miền Tây khẩn cấp áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/tim-thay-nguoi-vuot-bien-trai-phep-di-cung-bn-mac-covid19-o-quan-9-1770974.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm tiếng ồn ở TP.HCM đến mức báo động. Ồn ào kéo dài khiến thần kinh con người căng thẳng, kích động. Thậm chí, lúc quá khích có thế Gi*t người.
  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY