Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm thấy virus SARS-CoV-2 trong tinh dịch của những bệnh nhân nam nhiễm COVID-19

Các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu mới đây đã phát hiện trong tinh dịch bệnh nhân nam nhiễm COVID-19 có virus, mở ra khả năng dịch bệnh có thể lây qua đường T*nh d*c.

Tờ The Guardian mới đây đưa tin về việc các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện có một nhóm nhỏ Nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi nghiên cứu trên 38

Viết trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, nhóm nghiên cứu trên cho biết các nghiên cứu tiếp theo có liên quan đến thông tin chi tiết về sự phát tán virus, thời gian sống và sự tập trung trong tinh dịch.

Nếu họ có thể chứng minh SARS-CoV-2 có thể lây truyền qua đường T*nh d*c thì đây có thể là thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu nhấn mạnh rằng họ cần "đặc biệt xem xét xem SARS-CoV-2 có thực sự xuất hiện trong tinh dịch của bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã hồi phục hay không".

Các chuyên gia độc lập cho biết những phát hiện này rất thú vị nhưng nên được xem xét thận trọng trong bối cảnh các nghiên cứu nhỏ khác chưa tìm thấy virus corona chủng mới trong tinh trùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tim-thay-virus-sars-cov-2-trong-tinh-dich-cua-nhung-benh-nhan-nam-nhiem-covid-19-20200508103328907.chn)

Tin cùng nội dung