Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 5/5: Lãnh đạo thế giới họp thượng đỉnh trực tuyến về Covid-19, dự báo nghiêm trọng ở Mỹ

Đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người và làm hơn 3,5 triệu người nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Bắt đầu từ 4/5, khoảng 4,4 triệu người Italia được phép quay trở lại làm việc khi lệnh phong toả dài nhất châu Âu bắt đầu nới lỏng, theo AP.

Italia, quốc gia đầu tiên ở châu Âu bị đại dịch Covid-19 tấn công và là một trong những nước có số ca Tu vong cao, đã tái mở cửa thận trọng sau hai tháng phong toả. Giao thông ở Rome trở nên nhộn nhịp, các công trường xây dựng và các hoạt động sản xuất được nối lại, các công viên cũng tái mở cửa, những người bán hoa lần đầu tiên trở lại chợ Campo del Fiori.

Dù vậy, tự do ở châu Âu vẫn còn hạn chế do nhà chức trách lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai sẽ bùng phát. Tại Italia, người đi viếng đã có thể tham dự các lễ tang, nhưng chỉ giới hạn ở mức 15 người. Các nhà hàng đang kỳ cọ sàn nhà để chuẩn bị cho dịch vụ giao hàng, song việc phục vụ tại chỗ phải vài tuần nữa mới có thể thực hiện.

Lãnh đạo thế giới họp thượng đỉnh qua mạng bàn về vắc xin

Phát triển vắc xin sẽ là yếu tố chủ chốt để trở lại cuộc sống thường ngày. Ngày 4/5, các nhà lãnh đạo thế giới đã nhóm họp dưới sự chủ trì của Liên minh châu Âu (EU) để bàn về nghiên cứu vắc xin cùng cam kết sẽ đóng góp 7,4 tỷ Euro. Mỹ và Nga không tham gia cuộc họp này.

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italia, Na Uy và các quan chức hàng đầu của EU cho biết, tiền sẽ được quyên góp chủ yếu qua các tổ chức y tế toàn cầu được công nhận.

Tổng thống Macron – đại diện cho Pháp đóng góp 500 triệu Euro, nhấn mạnh, Mỹ hiện đang ở ngoài lề. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ thảo luận vấn đề này với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thuyết phục Mỹ tham gia sáng kiến này vào một thời điểm nào đó.  

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-5-5-lanh-dao-the-gioi-hop-thuong-dinh-truc-tuyen-ve-covid-19-du-bao-nghiem-trong-o-my-638549.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY