Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tín hiệu đặc biệt vui với nam phi công Vietnam Airlines được quan tâm nhất hiện nay

MangYTe - Dự kiến chiều nay (28/5), bệnh nhân 91 sẽ được chụp CT- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi.

Bản tin sáng 28/5 về dịch COVID-19 cho thấy tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/5, Việt Nam có 42 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tổng số 327 ca nhiễm bệnh, có 187 ca là người nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện có 278 người đã khỏi bệnh. 49 người đang điều trị, có 23 người âm tính 1 lần trở lên.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là gần 8.900, trong đó có 49 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.008 người cách ly tập trung tại cơ sở khác. Số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Ngày 27/5, có thêm một chuyến bay chở gần 340 công dân Việt Nam tại Hàn Quốc về nước an toàn, máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng. Tất cả hành khách được cách ly tập trung.

Bệnh nhân 91 là ca bệnh nguy kịch duy nhất hiện nay. Bệnh nhân tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao và nhiễm trùng phổi chưa kiểm soát được.

Chiều 27/5, bệnh viện chợ rẫy cho biết, trong 2 ngày qua, nam phi công 43 tuổi quốc tịch anh đã bắt đầu được ngưng Thu*c giãn cơ, giảm liều Thu*c an thần.

Người bệnh bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, người bệnh có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. tình hình huyết động của người bệnh ổn định.

Hiện tại người bệnh sau khi được lọc thận 24 giờ, đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng Thu*c. Riêng về mức độ phục hồi các chức năng của phổi, các bác sĩ đánh giá dù đã có nhưng chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO (tim phổi nhân tạo). Đến nay, bệnh nhân đã có 52 ngày chạy ECMO, ngày thứ 73 điều trị COVID-19.

Dù vẫn còn nặng nhưng so với 2 ngày trước, tiến triển về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức nặng thận của người bệnh đã cải thiện hơn.

Sau khi có cuộc hội chẩn của toàn bệnh viện, dự kiến chiều nay (28/5), bệnh nhân 91 sẽ được chụp ct- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi. dự kiến trong thứ 6 ngày 29/5, bệnh viện chợ rẫy sẽ xin ý kiến hội chẩn trực tuyến với tiểu ban điều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19) cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh.

T. Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tin-hieu-dac-biet-vui-voi-nam-phi-cong-vietnam-airlines-duoc-quan-tam-nhat-hien-nay-20200528071809027.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Các bác sĩ có thể chẩn đoán chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em nhờ phương pháp chụp quét CT não.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY