Pháp luật hôm nay

Tin lời “Trung úy công an” trên điện thoại, người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng

Nghe vị “cán bộ công an” trên điện thoại nói mình liên quan đến vụ án rửa tiền, bà Lan lo sợ, làm theo mọi yêu cầu của đối tượng. Đến khi bà bừng tỉnh, hơn 600 triệu đồng trong tài khoản của bà đã bị rút hết.

Ngày 22/3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị chức năng Công an Hà Nội điều tra vụ một phụ nữ trên địa bàn trình báo bị L*a đ*o chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng với thủ đoạn giả danh cơ quan pháp luật.

Theo trình báo của bà Lan (trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai), chiều 19/3, bà nhận được cuộc gọi của người giới thiệu là nhân viên bưu điện, thông báo rằng bà có mở một thẻ ngân hàng của Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Đà Nẵng. Thẻ trên đang nợ số tiền hơn 38 triệu đồng. Bà Lan phân trần, nói rằng mình không mở tài khoản nào như vậy thì “nhân viên bưu điện” chuyển cuộc gọi cho một “cán bộ công an” để bà “báo án”.

Ảnh minh họa

Qua điện thoại, một người đàn ông giới thiệu là Trung úy Nguyễn Hùng Sơn, công tác tại Công an TP Đà Nẵng, nói bà Lan liên quan đến tội phạm rửa tiền quốc gia. Sau khi kết bạn qua zalo, “Trung úy Sơn” gửi bà Lan “Lệnh bắt tạm giam”.

Quá trình nói chuyện qua ứng dụng zalo, thấy nạn nhân mất tỉnh táo, đối tượng yêu cầu bà Lan cung cấp số tài khoản và mật khẩu tài khoản internet banking của bà để “phối hợp điều tra”. Thấy trong tài khoản của bà Lan có 90 triệu đồng, “Trung úy Sơn” tiếp tục đe doạ, yêu cầu bà bà phải nói rõ còn những tài khoản tiết kiệm nào.

Bà Lan “khai thật” có 2 sổ tiết kiệm của ngân hàng, tổng cộng hơn 700 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu bà Lan đi rút 530 triệu đồng, chuyển vào tài khoản mà bà đã cung cấp trước đó. Bà Lan chuyển tiền xong, “Trung úy Sơn” gửi tin nhắn zalo cho bà 5 hình ảnh mã QR code, yêu cầu đăng nhập. Làm theo hướng dẫn của “Trung úy Sơn”, bà Lan kiểm tra tài khoản, phát hiện tổng số tiền 620 triệu đồng đã bị rút hết. Khi bà Lan hỏi lại, đối tượng nói là đang phong tỏa tiền để… quốc gia giữ hộ.

Sáng hôm sau, ngày 20/3, “Trung úy Sơn” tiếp tục liên lạc qua zalo, yêu cầu bà Lan rút nốt số tiền 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm ngân hàng. Đến lúc này, bà Lan mới bừng tỉnh, đến cơ quan công an trình báo.

Khánh Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tin-loi-trung-uy-cong-an-tren-dien-thoai-nguoi-phu-nu-bi-lua-600-trieu-dong-n188606.html)

Chủ đề liên quan:

lừa đảo qua điện thoại

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY