Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tin tay ngang, mang tai họa

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng không chỉ của riêng phụ nữ mà hiệnnay nam giới cũng đi làm đẹp rất nhiều. Chính vì nhu cầu ngày càng tăngnên các cơ sở thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa.

Cơ sở thẩm mỹ có nhiều loại hình, trong đó làm xâm lấn được phép thủ thuật, tiêm truyền... là loại hình có điều kiện, được Sở Y tế cấp phép hoạt động và người thực hiện các kỹ thuật này phải có chứng chỉ hành nghề. Loại hình này số lượng hạn chế vì điều kiện cấp phép nghiêm ngặt.

Loại hình thứ hai, số lượng nhiều vô kể mà “nhà nhà”, “người người” đều có thể làm được là spa, thẩm mỹ viện với hình thức chuyên chăm sóc da. có nơi treo biển hiệu, có nơi làm luôn trong nhà, chung cư mình ở mà chẳng có biển hiệu gì. loại hình này nay biến tướng; xây dựng phòng mổ, mua Thu*c, vật tư y tế... để làm thủ thuật xâm lấn, tiêm truyền. người thực hiện kỹ thuật hoặc tay ngang đã học lỏm đâu đó hoặc câu kết với một nhân viên y tế về làm “chui”, dẫn đến hậu quả khôn lường. thực tế, những kỹ thuật nâng mũi, cắt mí, hút mỡ... với bác sĩ có tay nghề, làm trong cơ sở y tế được cấp phép đôi khi còn gặp ch*t người huống hồ là “tay ngang”.

Đáng nói, nay xuất hiện hình thức xưng “bác sĩ” đến tận nhà nâng mũi, cắt mí... trái phép. đã có ca Tu vong, nguy kịch khi làm đẹp bởi bác sĩ dùng bằng cấp giả; nhiều ca mù mắt, hư mũi... ở spa, thẩm mỹ viện mà báo chí thông tin, cơ quan quản lý đã cảnh báo. thế nhưng, nhiều người vẫn xem nhẹ.

Khi mạng xã hội phát triển, việc quảng cáo quá chức năng, quảng cáo “láo” nở rộ. những người cố tình lừa dối, chỉ cần khoác chiếc áo blouse, đeo cái ống nghe và “lòe” cái bằng bác sĩ “rởm” đưa lên mạng xã hội và “nhồi” ít comment tung hô là lập tức trở nên “nổi tiếng, uy tín”...

Bài học đã nhiều, cho nên cơ quan quản lý cần có chế tài thật nghiêm người ham tiền bất chấp pháp luật, đạo đức mở dịch vụ “chui”. người dân cũng nên tỉnh táo trước những lời quảng cáo có cánh, để không “tiền mất, tật mang”, ân hận cả đời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/blog-phong-vien/tin-tay-ngang-mang-tai-hoa-1284300.html)

Tin cùng nội dung