Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tin thế giới mới nhất ngày 20/4: Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm dịch virus Corona mới

Apple thận trọng mở lại cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc

Tin quốc tế hôm nay, 20/4:

Tình hình đại dịch tại các nước châu Âu

Italy cho biết số ca Tu vong trong ngày hôm qua đã tăng 433 ca, thấp nhất trong vòng 1 tuần qua. Số ca nhiễm mới cũng giảm từ 3.491 ca xuống còn hơn 3.000 ca.

Tình hình tại Italy tiếp tục diễn biến ổn định trong vòng 2 tuần qua, cho thấy đỉnh dịch tại quốc gia này đã qua và đang dần được kiểm soát. Nếu tình hình này tiếp tục trong vài ngày tới, chính phủ nước này sẽ phải xem xét tới việc gỡ bỏ lệnh giới nghiêm.

Số ca Tu vong do virus Corona tại Tây Ban Nha hôm qua tăng 410 ca, thấp nhất trong vòng 1 tháng qua. Số ca Tu vong tại nước này cũng đã vượt mốc 20.000 người.

Nước này hiện ghi nhận hơn 195.000 ca nhiễm, trong số đó đội ngũ y tế chiếm tới 15%.

Thủ tướng Pedro Sanchez nói rằng ông sẽ xin Quốc hội kéo dài thời hạn phong toả tới ngày 11/5 nhưng sẽ tiếp tục nới lỏng một số điều khoản.

Từ hôm nay, nước này cũng bắt đầu nới lỏng các lệnh giới nghiêm, cho phép một số ngành nghề mở cửa trở lại. Từ ngày 27/4, trẻ em sẽ được ra khỏi nhà trong một khoảng thời gian ngắn.

Tình hình tại Pháp cũng có những dấu hiệu tích cực.

Nước này cũng ghi nhận số ca Tu vong do virus Corona tiếp tục tăng, gần chạm mốc 20.000 người, khiến nước này trở thành nước có số ca Tu vong cao thứ 4 thế giới.

Thủ tướng nước này, Edouard Philippe nói rằng số ca điều trị trong các phòng chăm sóc đặc biệt cũng đã giảm, áp lực lên ngành y tế của nước này cũng dần vơi bớt. 

Ông cho biết nước này đã nhập khẩu được 81 triệu chiếc khẩu trang trong khi nhu cầu tại nước này đang giảm xuống chỉ còn 41 triệu chiếc một tuần. Nước này cũng đang nhanh chóng sản xuất thêm 15.000 máy thở để tiếp tục đề phòng đại dịch.

Tuy nhiên, ông đã bác bỏ khả năng nới lỏng các lệnh giới nghiêm trong tháng 5 này, nói rằng việc cho phép người dân đi lại, mở cửa trường học, sẽ khiến đại dịch tái bùng phát trở lại.

Thổ Nhĩ Kỳ thành "ổ dịch" mới

Số ca nhiễm virus Corona tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 86.306 ca trong ngày hôm qua, khiến nước này trở thành ổ dịch mới của thế giới, sau Mỹ và châu Âu.

Nước này ghi nhận thêm 3.977 ca trong vòng 24 giờ qua và trở thành nước tiếp theo có số người nhiễm cao hơn Trung Quốc, nơi bùng phát đại dịch.

Số người Tu vong tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện là 2.017 người. Gần 12.000 người cũng đã được điều trị khỏi bệnh, và số ca xét nghiệm trong 24 giờ qua là hơn 35.000 ca, Bộ Y tế nước này cho hay.

Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên vào ngày 10/3 và tình hình liên tục diễn biến phức tạp kể từ đó tới nay. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ là nước có số ca nhiễm cao thứ 7 thế giới.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông đã đạt được một thoả thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cùng hợp tác phòng chống đại dịch COVID-19 vào hôm qua.

Nhiều thống đốc Mỹ can ngăn Tổng thống mở cửa lại đất nước

Nhiều thống đốc của Mỹ đã lên tiếng phản đối với Tổng thống Donald Trump, sau khi ông này tuyên bố rằng nước Mỹ đã có đầy đủ thiết bị xét nghiệm cần thiết và nên tái mở cửa đất nước khi mà những cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra.

Thống đốc các bang Maryland và Virginia nói rằng, những tuyên bố của Tổng thống về việc các bang đã có đầy đủ dụng cụ xét nghiệm cần thiết là hoàn toàn sai sự thật.

Thống đốc bang Washington cũng nhắc tới việc ông Trump viết trên Twitter kêu gọi "giải phóng" nhiều bang khi mà các cuộc biểu tình liên tục bùng phát. Ông gọi hành động này của ông Trump là khuyến khích người dân vi phạm lệnh cách ly xã hội của các bang.

Ông Trump đang rất mong chờ vào việc mở cửa lại nền kinh tế của đất nước, khi đây sẽ là con bài "tẩy" của ông trong cuộc chiến tái tranh cử vào tháng 11 tới đây.

Theo như quy chế hướng dẫn mà ông Trump mới ban hành, các bang có thể chấm dứt các lệnh cách ly xã hội nếu số ca nhiễm và Tu vong giảm đều trong vòng 14 ngày.

Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-20-4-tho-nhi-ky-tro-thanh-diem-dich-virus-corona-moi-post77174.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY