Phóng sự hôm nay

TIN TỐT LÀNH 26/03/2018: Carina, những trái tim vượt qua cơn bão lửa

13 người ch*t hơn 50 người bị thương, hàng trăm gia đình mất nhà, rúng động Sài Gòn- thảng thốt cả nước. Nhưng, trong chính cơn bão lửa ấy và sau đống hoang tàn khi cơn bão lửa đi qua, lại thấy những trái tim vụt sáng.

1. Hát cho người nằm xuống

Sáng 24/3, tôi đang ở TP HCM dự hội sách, đi đến đâu cũng nghe mọi người nói với nhau về trận hoả hoạn kinh hoàng lúc rạng sáng cướp đi sinh mạng của 13 người.

Nhiều giọt nước mắt đã rơi trong mỗi câu chuyện mọi người kể. Tôi cũng thấy nhiều đoàn người kéo nhau tới hiện trường không phải để hiếu kỳ xem mà là để giúp đỡ những nạn nhân.

Hàng trăm phần quà từ dép, áo, đồ ăn, thức uống… mọi người dành gửi cho các nạn nhân vụ cháy. ()

Người ta kể cho nhau nghe những câu chuyện nghẹn ngào đầy cảm phục từ 2 người bảo vệ trẻ Lê Gia An và Nguyễn Thanh Sang đã lao vào cứu được hàng chục người. Hai người bảo vệ trẻ ấy đã dũng cảm xiết bao.

Chiều 25/3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HCM trao bằng khen cho anh Lê Gia An (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (22 tuổi) - hai bảo vệ cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy chung cư Carina, quận 8.

Ông Ngô Minh Hải (Phó bí thư Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt nam TP HCM) đánh giá, hai bảo vệ đã dũng cảm, không quản hiểm nguy xả thân lao vào đám cháy cứu người, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho những người trẻ.

Nhận khen tặng, An và Sang rưng rưng, giọng ngậm ngùi: "Bằng khen này chúng em xin gửi đến chú An (bảo vệ Trần Văn An, 43 tuổi, thiệt mạng trong vụ hoả hoạn). Chính chú là động lực để tụi em phải cố gắng hết sức cứu người"

Câu chuyện về sự ra đi của người bảo vệ Trần Văn An, 43 tuổi khiến ai nấy đều nghẹn ngào. Anh Trần Văn Tâm, em trai của anh An nói về sự ra đi của anh trai mình với sự tự hào khôn xiết.

"Mất một người thân trong gia đình, chúng tôi đau buồn lắm. Nhưng trong hoàn cảnh đó, nếu là tôi thì tôi cũng phải làm tròn trách nhiệm của một bảo vệ. Mình không thể vô cảm thấy ch*t mà không cứu.

Bản thân tôi và gia đình rất tự hào về anh trai. Ảnh mất nhưng đã cứu sống được nhiều người", anh Tâm chia sẻ. ()

2. Những anh hùng thầm lặng

3 người bảo vệ Trần Văn An, Lê Gia An, Nguyễn Thanh Sang không phải là 3 người hùng duy nhất trong cơn hoả hoạn ở chung cư Carina, quận 8.

Chúng ta còn thấy hơn 200 người hùng khác- những chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tham gia cuộc giải cứu này.

Hôm qua, trên khắp mạng xã hội, mọi người chia sẻ những hình ảnh của các chiến sỹ cảnh sát PCCC bằng sự ngưỡng mộ, tự hào và trân trọng nhất. ()

Và cả trăm tấm lòng của người dân Sài Gòn khi chung tay góp tặng nạn nhân vụ hoả hoạn bằng những bữa cơm miễn phí, quần áo miễn phí, đồ ăn, đồ uống miễn phí. Cái tình người hơn bao giờ hết lúc này đây ắp đầy. ()

Đến những câu chuyện người cha qua điện thoại giúp con thoát hiểm. ()

Hay câu chuyện người chồng… lấy áo ngực của vợ để cứu vợ con mình. ()

Hay câu chuyện chú chó Alaska tên là Xuka đã cứu chủ thoát ch*t. ()

3. Carina - không được phép quên

Thủ tướng quyết liệt chỉ đạo tìm ra nguyên nhân vụ cháy, Phó Thủ tướng xuống tận hiện trường cùng người dân. Phó Chủ tịch nước, Bí thư thành uỷ, chủ tịch UBND TP HCM…cũng đều đến tận nơi cùng người dân tìm giải pháp.

Để sẽ không còn một Carina nào nữa ngoài kia. ()

Chủ đầu tư khu Carina cũng đã khẩn trương đưa ra giải pháp trước mắt như hỗ trợ nạn nhân Tu vong 100 triện đồng, tạm ứng tiền giúp nạn nhân tìm chỗ ở trong khi chờ đợi kết luận của cảnh sát. ()

Cùng với đó, Hà Nội, Đà Nẵng… cũng cùng lúc lên tiếng truy tới những dự án chung cư chưa đảm bảo an toàn. ()

Carina sẽ không ai- không có điều gì có thể được phép "quên"!

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tin-tot-lanh-26-3-carina-nhung-trai-tim-vuot-qua-con-bao-lua-20180326072840803.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY