Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bảo vệ trẻ em trước ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, đe dọa sức khỏe của con người. Trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng hơn vì còn chưa phát triển đầy đủ về mặt thể chất.
Trẻ nhỏ thường mắc các bệnh phổ biến như sổ mũi và ho. Điều này dễ dẫn tới hen phế quản sau này và kết quả là có thể gây giảm tập trung và cản trở sự phát triển thế chất và tâm thần. Cùng với sự gia tăng mức độ ô nhiễm môi trường, trẻ càng dễ mắc các bệnh này hơn và với mức độ nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, cần có những cách để bảo vệ trẻ em khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường:

- Nếu bị tắc đường cần kéo kín cửa kính ô tô.

- Sử dụng khẩu trang và kính để bảo vệ mặt và mắt cho trẻ khi đi trên đường.

- Tắm hoặc rửa mặt, mũi, chân, tay và thay quần áo cho trẻ mỗi khi đi từ ngoài về.

- Hạn chế cho trẻ chơi ở những khu vực tiếp xúc nhiều với khói thải, ô nhiễm

- Tránh cho trẻ đi bộ trên những tuyến đường đông đúc và sống ở những khu đông dân cư và hạ tầng yếu kém. Có thể sử dụng máy lọc không khí để tránh ô nhiễm trong nhà.

- Đưa trẻ đi chơi ở những khu vực công viên cây xanh có không khí trong lành.

- Dạy trẻ những bài tập thở. Những bài tập này sẽ mang lại lợi ích gấp đôi nếu được tập ở những nơi sạch sẽ nhiều cây xanh. Nếu không có thể tập trong nhà.

BS Cẩm Tú

(Theo Timesofindia
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bao-ve-tre-em-truoc-o-nhiem-moi-truong-21800.html)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY