Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức dịch Covid-19 15/4/2020: Ông Trump trừng phạt WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh ngừng cấp ngân sách cho WHO, số người ch*t vì Covid-19 tăng nhanh trở lại ở Anh, Pháp và Mỹ.

Pháp thông báo, tổng số ca Tu vong do virus corona chủng mới ở nước này đã vượt ngưỡng 15.000 vào ngày 14/4. Như vậy, Pháp đã trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới vượt ngưỡng này sau Italia, Tây Ban Nha và Mỹ. Cùng lúc đó, số ca nhiễm và Tu vong vì Covid-19 tại Pháp đã tăng nhanh trở lại.

Reuters dẫn lời ông Jerome Salomon, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng số ca Tu vong vì Covid-19 tại các bệnh viện, nhà dưỡng lão ở Pháp đã tăng thêm 5% trong một ngày, lên tổng số 15.729 trường hợp. Trước đó, con số tương tự trong ngày 12 và 13/4 là 4%.

Quan chức này cũng cho hay, dựa trên tính toán ở các vùng khác nhau, có lẽ từ 5-10% dân số Pháp đã nhiễm Covid-19.

Diễn biến nóng liên quan tới Covid-19 trên toàn cầu

- Ba vắc xin Covid-19 tiềm năng đã đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong việc thử nghiệm giai đoạn đầu trên những người tình nguyện ở Trung Quốc và Mỹ, AP đưa tin. Tuy nhiên, vẫn còn mất nhiều thời gian để chứng tỏ nó thực sự có tác dụng. Các thử nghiệm ban đầu tập trung vào an toàn và các nhà nghiên cứu ở cả Mỹ và Trung Quốc đều đang cố thử các liều khác nhau cho những mũi tiêm khác nhau.

- Dù cả hai nước đều đối mặt với một kẻ thù vô hình trong đại dịch Covid-19, Iran và Mỹ vẫn mắc kẹt trong các chiến dịch trả đũa lẫn nhau. Cả hai bên hiện đều coi dịch Covid-19 là mặt trận mới, AP đưa tin.

- Tổng thống Brazil Jair Bolsanaro và Bộ trưởng Y tế nước này hiện đang ở trong một cuộc xung đột mở về phản ứng của đất nước về đại dịch do virus corona chủng mới gây ra. Cuộc chiến công khai ở Brazil này được ví giống như cuộc chiến đang xảy ra ở Mỹ giữa Tổng thống Donald Trump và chuyên gia hàng đầu về virus của Mỹ - Tiến sĩ Anthony Fauci.

- Anh ngày 14/4 cam kết sẽ làm xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên và cư dân của các nhà dưỡng lão có triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới sau khi thống kê chính thức cho thấy, số người ch*t do Covid-19 cao hơn nhiều những gì chính phủ nước này công bố khi tính gộp cả những ca Tu vong tại các nhà dưỡng lão.

- Theo thống kê của Reuters, có hơn 1,92 triệu người trên toàn cầu nhiễm Covid-19, và 120.670 người đã Tu vong.

- Tây Ban Nha và Áo ngày 14/4 đã cho phép một số lao động quay lại làm việc. Tuy nhiên, Anh, Pháp và Ấn Độ vẫn kéo dài lệnh phong toả nhằm ngăn chặn Covid-19 tiếp tục lây lan.

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-dich-covid-19-15-4-2020-ong-trump-trung-phat-who-633579.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khép lại với chiến thắng thuộc về tỷ phú Donald Trump, giới truyền thông thế giới một lần nữa lại nhắc đến nhà tiên tri Baba Vanga, nhà tiên tri mù được mệnh danh là Nostradamus của vùng Balkan.
  • Tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Kết quả này đã được những nhà tiên tri nổi tiếng trên thế giới tiên đoán từ hàng trăm năm trước, khiến mọi người phải khiếp sợ.
  • Đám cưới đã là một ngày vô cùng quan trọng với các cặp đôi, nhưng cặp đôi này còn được hưởng một “món quà” đặc biệt hơn nữa: đó là được Tổng thống Mỹ Barack Obama bất ngờ đến dự.
  • Trong buổi hội thảo về chương trình khuyến học dành cho nữ giới toàn cầu, phu nhân Tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama đã có những phát ngôn được ủng hộ rộng rãi và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY