Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020: Nghĩ cha mẹ hết thương, bé gái 11 tuổi Tu tu

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/9/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020. cập nhật tin đời sống mới ngày 30/9/2020 trên trang đời sống & pháp luật.

Nghĩ cha mẹ hết thương, bé gái 11 tuổi uống Thu*c ngủ Tu tu

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020: Nghĩ cha mẹ hết thương, bé gái 11 tuổi Tu tu - Ảnh 1

Bé Q. hiện đã tỉnh táo và vui vẻ. (Ảnh: VietNamnet)

BS CKII Lê Vũ Phượng Thy, Trưởng Khoa Hồi sức chống độc, bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết trên VietNamnet, bệnh viện vừa kịp thời can thiệp cứu sống bé T.L.Q. (11 tuổi, ngụ Tiền Giang) uống Thu*c ngủ Tu tu.

Theo đó, bé Q. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu trong tình trạng hôn mê, chức năng gan, thận đã bắt đầu bị ảnh hưởng bởi độc chất liều cao của Thu*c ngủ ức chế thần kinh.

Ngay sau khi xác định dạng Thu*c ngủ, các bác sĩ đã tiến hành giải độc, đồng thời thực hiện xét nghiệm định tính nồng độ Thu*c. Sau gần một tuần trị liệu tăng thải độc và kiềm hoá nước tiểu, bé Q. đã tỉnh hẳn, cai máy thở.

Nhớ lại thời gian nằm mê man trên giường bệnh, bé q. cảm nhận được cha mẹ khóc rất nhiều và thấy hối hận về hành động của mình.

“con cứ nghĩ cha mẹ hết thương con vì làm gì cha mẹ cũng không vừa ý. bởi vậy, con lấy tiền tiêu vặt ra tiệm Thu*c tây năn nỉ cô bán Thu*c cho con với giá 70.000 đồng về uống”, bé q. kể lại.

Để tránh hiện tượng này xảy ra, phụ huynh cần quan tâm đến tâm tư, tình cảm của con. "Sự bế tắc, nhất là về tinh thần của con người, rất cần được giải tỏa. Bởi trong tích tắc của sự u tối trong suy nghĩ, mạng sống của con người có thể bị đánh mất", bác sĩ Thy chia sẻ.

Người phụ nữ có khối u di động trong tim

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020: Nghĩ cha mẹ hết thương, bé gái 11 tuổi Tu tu - Ảnh 2

Bệnh nhân được lấy khối u kịp thời, tránh nguy cơ ảnh hưởng tính mạng. (Ảnh: Zing)

Bệnh nhân Đ.T.K.D. (47 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM) nhập bệnh viện Hoàn mỹ Sài Gòn trong tình trạng nặng ngực, khó thở khi gắng sức hoặc đi bộ, leo cầu thang.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u tim kích thước lớn nằm ở 2 bên buồng tâm nhĩ trái và phải. Nguy hiểm hơn, khối u này di động nhiều dẫn đến tình trạng hẹp hở van 2 lá và 3 lá. Nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ đột tử bất kỳ lúc nào, các bác sĩ lập tức làm xét nghiệm cần thiết và lên kế hoạch phẫu thuật bóc tách khối u.

Trong quá trình mổ, các bác sĩ ghi nhận khối u có cuống xuất phát từ vách liên nhĩ và thành sau nhĩ trái, kích thước khoảng 5 cm. Sau 4 giờ, các bác sĩ lấy khối u ra ngoài và vá thông liên nhĩ bằng màng ngoài tim cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe, có thể tự đi lại, sinh hoạt và ăn uống bình thường.

ThS.BS Lương Công Hiếu, khoa Ngoại Tim mạch, cho biết trên Zing, khối u trong tim của bệnh nhân di chuyển theo chu kỳ co bóp của tim. Do đó, nguy cơ khối u có thể bong và đi lên não gây tai biến, vào phổi gây thuyên tắc phổi rất cao. Trường hợp này, nếu không được xử lý sớm, bệnh nhân có thể đột tử.

U tim thường xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, tỷ lệ mắc khoảng 1/1.000. Mặc dù phần lớn lành tính, u tim là bệnh lý nguy hiểm. Dấu hiệu ban đầu thường mơ hồ, nhiều trường hợp không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi có biến chứng.

Các bác sĩ khuyến cáo khi có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở khi gắng sức hoặc đau ngực, bạn cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và loại trừ bệnh lý nguy hiểm.

Bắt rắn hổ chúa, người đàn ông phải tháo khớp ngón tay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2020: Nghĩ cha mẹ hết thương, bé gái 11 tuổi Tu tu - Ảnh 3

Ngón tay anh K. bị hoại tử nặng. (Ảnh: Báo Dân sinh)

BV Chợ Rẫy cho biết trên báo Dân Sinh, đang điều trị cho bệnh nhân Y.T.K. (35 tuổi, quê Đắk Lắk) bị rắn hổ chúa dài 2,4m cắn.

Theo đó, anh K. đang làm việc gần bờ suối, thấy một con rắn bò qua nên lao đến bắt thì bị rắn cắn vào ngón trỏ tay phải.

Anh K. ngay lập tức buộc garo cổ tay và vào bệnh viện cùng với con rắn. Ngay sau đó anh K. được bệnh viện địa phương chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy đã là giờ thứ 12 sau khi bị rắn cắn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, đơn vị chống độc, khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, ekip điều trị đã yêu cầu gia đình mang con rắn vào khoa và xác định được đây là rắn hổ chúa, có chiều dài khoảng 2,4m.

Bệnh nhân được truyền 5 lọ huyết thanh kháng nọc rắn hổ, tuy nhiên xuất hiện triệu chứng hoại tử mô mềm cơ nên được chỉ định thay huyết tương một lần.

Bệnh nhân xuất hiện tình trạng viêm cơ tim, rối loạn nhịp nên được lập tức đặt máy tạo nhịp ngay.

Dù đã điều trị tích cực nhưng vết thương ở ngón tay bị hoại tử nặng, mô cơ xương không giữ được nên các bác sĩ buộc phải tháo khớp ở một đốt gần ngón tay trỏ bên phải của bệnh nhân.

Được biết, gia đình anh K. khó khăn, vợ chồng anh ở quê làm nghề đốn củi, làm cỏ thuê nuôi hai con nhỏ cùng cha ruột và cha vợ bị tai biến.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3092020-nghi-cha-me-het-thuong-be-gai-11-tuoi-tu-tu-a340725.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY