Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 8/1: Bác sĩ xóa nợ 650.000 USD cho bệnh nhân ung thư

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/1/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 8/1/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/1/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Bác sĩ xóa nợ 650.000 USD cho bệnh nhân ung thư

Tin tức đời sống ngày 8/1: Bác sĩ xóa nợ 650.000 USD cho bệnh nhân ung thư - Ảnh 1

Đại học Y khoa Arkansas, Little Rock, Arkansas, Mỹ, nơi bác sĩ Omar Atiq hiện là giáo sư. (Ảnh: NYP)

Theo ny post, bác sĩ omar atiq, giám đốc phòng khám ung thư tại pine bluff, arkansas, đã xóa nợ cho 200 bệnh nhân với tổng số tiền 650.000 usd.

Phòng khám này hiện đã dừng hoạt động. vào dịp giáng sinh, bác sĩ chuyên khoa ung thư omar atiq viết thư cho các bệnh nhân cũ của phòng khám, thông báo những chi phí điều trị họ chưa thanh toán sẽ được xóa bỏ, kèm câu chúc "nghỉ lễ vui vẻ".

Atiq từng làm việc với các công ty đòi nợ thuê để truy thu số tiền bệnh nhân nợ phòng khám. nay, nhận ra có rất nhiều người mất khả năng chi trả, ông ngừng đòi nợ.

"bước chân vào nghề bác sĩ, tôi luôn cảm thấy nhức nhối khi chứng kiến những nỗi lo lắng dày vò bệnh nhân từ sức khỏe, chất lượng cuộc sống, tuổi thọ, công việc, cho đến gia đình và tiền bạc", ông nói. "trong hoàn cảnh tan hoang của dịch bệnh, thật may khi chúa vẫn cho chúng ta được yên ổn, nên tôi làm việc này (xóa nợ) với tâm thế đóng góp cho cộng đồng".

Bác sĩ atiq là giáo sư tại đại học y khoa arkansas, little rock. nhiều bệnh nhân đến phòng khám của ông hầu như không có tài sản hoặc phá sản sau khi điều trị ung thư.

"Cuộc sống dường như bất công đối với những người như họ", ông nói.

Ông hy vọng hành động của mình sẽ giúp người bệnh "dễ thở hơn một chút", để họ có thêm sức mạnh đối mặt với những khó khăn khác trong tương lai.

Nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi cứu bệnh nhân 91 tuổi

Tin tức đời sống ngày 8/1: Bác sĩ xóa nợ 650.000 USD cho bệnh nhân ung thư - Ảnh 2

Viên sỏi kích thước lớn khoảng 10 mm nằm trong túi mật của bệnh nhân. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ khoa nội gan mật, bệnh viện e vừa can thiệp nội soi mật tụy ngược dòng (ercp) thành công cho một bệnh nhân (91 tuổi, ở kỳ anh, hà tĩnh) bị nhiễm trùng đường mật nặng do sỏi ống mật chủ.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốt, đau âm ỉ, liên tục vùng hạ sườn phải và thượng vị, tiểu sẩm màu, mệt mỏi, chán ăn… ngay lập tức, các bác sĩ ở khoa nội tiêu hóa đã tiến hành thăm khám và cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. kết quả xét nghiệm máu, siêu âm, chụp ct ổ bụng cho thấy, bệnh nhân có tình trạng sốc nhiễm khuẩn đường mật, túi mật căng, giãn đường mật...

Các bác sĩ đã hội chẩn và thống nhất chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng đường mật – theo dõi tắc mật do sỏi omc. bệnh nhân được chỉ định nội soi mật tụy ngược dòng (ercp) cấp cứu để can thiệp lấy sỏi ống mật chủ.

Các bác sĩ cho biết phương pháp này ít ảnh hưởng tới sức khỏe và có tính thẩm mỹ, thời gian nằm viện ngắn, ít biến chứng, chi phí thấp. bệnh nhân tránh được cuộc phẫu thuật lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến như chảy máu, nhiễm trùng vết mổ.

Mổ cấp cứu bé gái sơ sinh có ruột nằm ngoài bụng

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh kon tum vừa phẫu thuật thành công đưa toàn bộ đường tiêu hóa trở lại khoang bụng cho bệnh nhi nặng 2.5kg bị dị tật hở thành bụng hiếm gặp.

Trước đó, lúc 18h00 ngày 2/1/2021 sản phụ Y.L (ở Đăk Cấm, Kon Tum) sinh thường tại nhà, sau khi sinh gia đình phát hiện ruột của bệnh nhi nằm ngoài ổ bụng qua lỗ hở cạnh bên phải rốn nên gia đình đã đến BVĐK tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Qua thăm khám các bác sĩ khoa nhi, bvđk tỉnh kon tum xác định bệnh nhi bị thoát vị dạ dày, toàn bộ ruột bị lộ ra ngoài, đe dọa đến tính mạng.

Trước tình hình khẩn cấp, các bác sĩ khoa nhi đã hội chẩn với khoa ngoại tổng hợp, khoa phẫu thuật gây mê hồi sức đi đến quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhi.

Trong quá trình phẫu thuật cấp cứu các bác sĩ phát hiện toàn bộ ruột non, một phần đại tràng và dạ dày nằm ngoài ổ bụng. lỗ hở thành bụng bên phải cuống rốn có kích thước 5x5 cm.

Bs ckii. trần văn hiền, phó khoa ngoại tổng hợp chuyên khoa ngoại nhi, phẫu thuật viên chính cho biết, với trường hợp này, nếu không mổ kịp thời và được các bác sĩ khoa nhi xử trí ban đầu tốt thì ruột bé sẽ bị nhiễm trùng, phù nề, khó đưa vào bụng có thể đe dọa tính mạng bé.

BS. Hiền cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên siêu âm tối thiểu 3 lần trong 3 giai đoạn thai kỳ. Đặc biệt, không nên sinh tại nhà phải đến cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-ngay-812021-bac-si-xoa-no-650000-usd-cho-benh-nhan-ung-thu-a351959.html)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY