Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tinh chất cám gạo được biết đến nhiều trong làm đẹp nhưng tinh chất cám gạo hữu cơ này còn có thể dùng trong việc điều trị các chứng bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp và gout

Công dụng kỳ diệu cho sức khỏe từ tinh chất cám gạo hữu cơ có chứa hai hợp chất quý hơn vàng.

1. Tinh chất cám gạo là gì?

Bột cám gạo thực ra chỉ là một lớp màng bao bọc bên ngoài hạt gạo, giống như lớp phấn. Sau khi xát gạo, phần vỏ trấu và màng hạt gạo được tách ra đồng thời. Tuy nhiên, trong lần đầu xay xát, bột cám gạo lẫn khá nhiều tạp chất, nên trước khi sử dụng chúng ta cần phải tỉ mỉ lọc sạch vỏ trấu và sạn ra khỏi hỗn hợp.

Trong quá trình xay xát lúa, cám gạo bị tróc khỏi hạt và trở thành nguyên liệu phụ, do đó, chúng thường có giá thành thấp, nhưng lại sở hữu hơn 65% giá trị dinh dưỡng của hạt gạo.

Nhờ thành phần dinh dưỡng phong phú này, mặc dù cám gạo không chỉ được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da mà còn có những công dụng cho sức khỏe.

2. Công dụng của tinh chất cám gạo với làm đẹp

Tẩy tế bào ch*t

Cám gạo còn được biết đến là một sản phẩm giúp tẩy tế bào ch*t hiệu quả được chị em yêu thích sử dụng. Tẩy tế bào ch*t bằng cám gạo có hiệu quả bởi trong thành phần của nguyên liệu này có chứa tới 10% axit phytic, ngoài tác dụng tẩy da ch*t còn giúp kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào mới một cách nhanh chóng và làm trắng da tự nhiên. Chính vì thế nên có rất nhiều dòng sản phẩm sữa rửa mặt và kem tẩy tế bào ch*t hiện nay có chiết xuất từ cám gạo. Chúng ta có thể dùng bột cám gạo tự nhiên để rửa mặt và tẩy tế bào ch*t toàn thân.

Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to cũng là một vấn đề khiến nhiều chị em không khỏi khó chịu dù chăm sóc da vô cùng kỹ lưỡng. Lỗ chân lông to không chỉ khiến da dễ bị tích bụi bẩn, nổi mụn nhọt mà còn nhanh chóng làm lộ khuyết điểm da khi makeup khiến nhiều người cảm thấy rất tự ti. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu từ dầu thừa trên da, khi lượng dầu trên da dư thừa, chúng sẽ gây trì trệ quá trình trao đổi chất và khiến lỗ chân lông nở to, kéo theo các loại mụn sinh sôi.

Nhưng bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều bởi làm đẹp bằng cám gạo sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng lỗ chân lông to rất hiệu quả. Rửa mặt hàng ngày với cám gạo nguyên chất hoặc đắp mặt nạ cám gạo sữa tươi sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, cặn bã sâu bên trong lỗ chân lông và dần thu nhỏ chúng.

Trị mụn, trị thâm

Bên cạnh những công dụng như thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào ch*t... không thể không nói đến công dụng của cám gạo trong việc trị mụn, trị thâm. Mụn nhọt trên da chủ yếu hình thành do các vi khuẩn, bụ bẩn tích tụ lâu trên da gây bít tắc, viêm nhiễm trong lỗ chân lông, đặc biệt là các loại mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn... Kể cả sau khi hết thì mụn cũng thường để lại những vết thâm xấu xí trên da.

Tác dụng của cám gạo trong điều trị mụn được kiểm chứng là hiệu quả bởi vì chúng sở hữu các vi lượng vitamin B1, E trị mụn lẫn vitamin A giúp tái tạo tế bào, giải quyết vấn đề thâm sau mụn. Một thời gian kiên trì trải nghiệm, bạn sẽ thấy tình trạng mụn thuyên giảm hẳn mà không để lại vết thâm, sẹo hay đốm nâu.

Trị nám da

Ngoài hàm lượng lipid cao, trong cám gạo còn có tinh dầu cám gạo - hoạt chất có tác dụng chống axit hóa, ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì. Chính nhờ vậy, cám gạo có tác dụng ngăn chặn nám da. Thêm vào đó, nhờ sự kết hợp với các yếu tố khác như vitamin E, sắc tố da sẽ trở nên trắng hồng, bớt thâm nám sau một thời gian sử dụng cám gạo thường xuyên

Làm trắng da

Làm trắng da bằng cám gạo là một trong những bí kíp làm đẹp hiệu quả nhất mà ông bà ta truyền lại. Bởi trong cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin… giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng bằng cách kích thích tái tạo tế bào mới và phá vỡ hắc tố melanin nằm sâu trong da. Việc kết hợp bột cám gạo và một trong các nguyên liệu thiên nhiên khác như bột trà xanh, bột lá neem, bột yến mạch, bột ngọc trai, bã cà phê, sữa tươi không đường, sữa chua không đường hay các tinh bột đậu là liệu pháp dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng rạng ngời, một trong những cách làm đẹp bằng cám gạo được các chị em vô cùng yêu thích hiện nay.

3. Công dụng của tinh chất cám gạo với sức khỏe

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Thông thường ở độ tuổi mãn kinh, nhiều chị em phụ nữ sẽ thay đổi tính nết, cảm thấy rất khó chịu, mệt mỏi. Và theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy, tới hơn 90% phụ nữ mãn kinh sau khi sử dụng tinh chất cám gạo thì đã kiềm chế, kiểm soát được những triệu chứng đi kèm hay các cơn nóng nảy, bực tức rất tốt.

Giảm lượng Cholesterol

Tinh chất cám gạo sở hữu thành phần các chất béo bão hòa đa, bão hòa đơn tốt hơn. Nhờ đó, nó có thể hỗ trợ sự duy trì cũng như ổn định hàm lượng cholesterol trong cơ thể của con người và ngăn ngừa, phòng chống rất tốt một số bệnh liên quan như mạch vành, tim mạch.

Chống oxy hóa, hạn chế hình thành ung thư

Ai ai cũng biết, hiện nay ung thư là một trong số những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và tương đối phổ biến trên thế giới nói chung hay việt nam nói riêng. thế mà, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng trong tinh chất cám gạo có chứa tới 92% các axit bão hòa cũng như các vitamin. do đó, tinh chất cám gạo còn có thể tăng cường sức đề kháng hệ miễn dịch và đặc biệt là giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư rất cao.

4. Cám gạo thông thường đã tốt, cám gạo hữu cơ Ong Biển còn tốt hơn gấp nhiều lần nhờ hợp chất này

Cám gạo thông thường trên thị trường hiện nay không thể có được 2 hợp chất Momilactone A & B, nếu có thì tỉ lệ rất ít, chiếm khoảng 1/750.000 tỷ trọng hạt lúa nhưng rất khó tách chiết.

Hai hợp chất này trước đó từng được trang điện tử Carbosynth.com, một công ty chuyên về các sản phẩm hóa sinh nổi tiếng của Anh bán với giá 1.25 triệu USD cho 1g (đắt gấp 30 ngàn lần giá trị 1g vàng).

Nhưng khi canh tác theo Quy trình – Công nghệ của Tập Đoàn SX Nông nghiệp - Thực Phẩm Công Nghệ Cao Đại Nam Ong Biển, Tinh chất cám gạo từ những hạt lúa hữu cơ Ong Biển có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội, đặc biệt là có chứa 2 hợp chất Momilactone A & B cao gấp 100 lần lúa gạo đặc sản của Nhật bản mà trường Đại Học Hiroshima ( Nhật bản ) đã từng công bố.

Nhóm nghiên cứu của PGS Trần Đăng Xuân, Trưởng phòng thí nghiệm S*nh l* thực vật và Hóa sinh, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) đã tìm ra cơ chế hoạt động ức chế α-amylase và α-glucosidase của hai hợp chất momilactone A và B và kiểm tra hoạt tính chống tiểu đường, béo phì và bệnh gút, dựa trên các thí nghiệm “in vitro” về ức chế hoạt động của các enzyme chính có trong các bệnh này.

Đối với bệnh Gout: giảm ngay chỉ số Acid Uric trong máu sau khi sử dụng 1 tháng, bớt viêm sưng các khớp, giảm nguy cơ đột quỵ, tai biến.

Đối với bệnh Tiểu đường: giảm chỉ số Glucose trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh Tim mạch.

Đối với bệnh Tim mạch: giảm thiểu chỉ số Triglyceride (mỡ trong máu) , LDL - Cholesterol và tăng HDL - Cholesterol.

5. Kết quả thực tế sau khi sử dụng tinh chất cám gạo hữu cơ Ong Biển từ người bệnh

Những sự thay đổi rõ rệt của người bệnh sau khi sử dụng cám gạo Ong Biển và gạo hữu cơ Ong Biển.

Kết quả khám lại của người bệnh: Những sự thay đổi rõ rệt và hiệu quả.

Mọi chỉ số đều có sự thay đổi khả quan sau khi người bệnh sử dụng tinh chất cám gạo hữu cơ Ong Biển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tinh-chat-cam-gao-biet-den-nhieu-trong-lam-dep-nhung-tinh-nhat-cam-gao-huu-co-nay-con-co-the-dung-trong-viec-dieu-tri-cac-chung-benh-tim-mach-tieu-duong-huyet-ap-va-gout-20210824120649121.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY