Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tinh chất sesamin trong hạt mè hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Hạt mè có chứa tinh chất seasamin hỗ trợ chống oxy hóa, góp phần giải độc gan, giảm tình trạng căng thẳng để bạn ngủ ngon hơn.

Sẽ rất khó khăn nếu bạn phải đối mặt với việc không thể ngủ ngon vào mỗi đêm. muốn cải thiện giấc ngủ bạn nên biết tìm hiểu rõ nguyên nhân. các yếu tố môi trường như tia uv từ ánh nắng mặt trời, thực phẩm chế biến chứa nhiều chất bảo quản, không khí môi trường ô nhiễm... có thể khiến bạn khó chợp mắt. mệt mỏi, căng thẳng cũng làm cho cơ thể không thể ngon giấc.

Mất ngủ thường xuyên khiến bạn mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống. Ảnh: Shutterstock.

Nhiều loại thực phẩm trong tự nhiên có thể góp phần cải thiện giấc ngủ. trong đó, hạt mè với khả năng chống oxy hóa mạnh, có lợi cho gan, giúp mọi người ngủ ngon hơn. sở dĩ hạt mè có thể mang đến tác dụng có ích này là nhờ vào tinh chất như seasamin.

Với 44 nghiên cứu khoa học, 98 buổi trình bày trong hội thảo khoa học nhật bản, tập đoàn suntory cho thấy sức mạnh của tinh chất sesamin từ hạt mè tự nhiên hữu ích cho cơ thể con người.

Theo nghiên cứu của Tập đoàn Suntory, gan có chức năng giải độc nhưng đồng thời cũng là nơi tích tụ oxy hoạt tính có hại cho cơ thể. Khi oxy hoạt tính tích tụ quá nhiều trong cơ quan này có thể gây ra tình trạng khó ngủ, mệt mỏi, làn da thiếu sức sống và thậm chí là thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa. Trong khi khả năng chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể con người giảm dần theo tuổi tác. Để giải quyết chứng mất ngủ, bạn có thể cần phải giải độc, loại bỏ oxy hoạt tính này hằng ngày bằng cách cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa.

Hạt mè có chứa seasamin, protein, axit amin, axit béo... có lợi sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.

Khi cung cấp sesamin cho cơ thể, tinh chất này có thể đi đến gan và hỗ trợ loại bỏ oxy hoạt tính, góp phần giúp gan giải độc. quá trình này có khả năng giúp cơ thể dần lấy lại được chu kỳ ngủ tự nhiên và mang đến sự thoải mái, tươi tỉnh ngay khi thức giấc.

Ngủ ngon mỗi đêm bạn sẽ thấy cơ thể được phục hồi, khỏe khoắn. Ảnh: Shutterstock.

Hạt mè là thực phẩm ngon, lành từ thiên nhiên. người nội trợ có thể dùng trong các bữa ăn hằng ngày, chế biến thành nhiều món ngon. tuy nhiên, bạn có thể không thể cung cấp đủ lượng sesamin cần thiết cho cơ thể thông qua ăn mè. vì hạt mè được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, cơ thể không dễ dàng hấp thụ được tinh chất sesamin và nhận thấy công dụng có lợi cho sức khỏe mà tinh chất này mang lại.

Tập đoàn suntory nhật bản đã chiết xuất seamin từ hạt mè và đưa vào trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe sesamin ex. tinh chất có lợi trong thực phẩm được giữ lại, tăng cường thêm để phát huy công dụng mạnh hơn. sản phẩm nhờ đó có thể hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tinh-chat-sesamin-trong-hat-me-ho-tro-cai-thien-giac-ngu-4329200.html)

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY