Bài thuốc dân gian hôm nay

Tình hình người Việt tại Nga giữa đại dịch Covid-19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình công dân Việt Nam tại Nga khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nước này.

Cơ quan y tế sở tại trao đổi thông tin qua kênh chuyên môn với các cơ quan y tế của Việt Nam như quy định của điều lệ y tế quốc tế. 

Theo người phát ngôn, liên quan đến tình hình tại Nga, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga nắm thông tin, có các biện pháp hỗ trợ cần thiết kịp thời với công dân và yêu cầu cơ quan chức năng sở tại đảm bảo các điều kiện theo dõi, giám sát và chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam.   

Hôm nay, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng Philippines đưa gần 200 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Công dân về nước đợt này là các trường hợp đặc biệt khó khăn như trẻ em chưa đến tuổi thành niên, trong đó có trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang thai, những người có bệnh nền, sinh viên không có nơi cư trú do ký túc xá đóng cửa, khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay để phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung. Những trường hợp phát hiện dương tính với virus corona được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng. 

Thái An 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tinh-hinh-nguoi-viet-tai-nga-giua-dai-dich-covid-19-641165.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY