Kinh tế xã hội hôm nay

Tỉnh Quảng Ngãi dừng vận tải hành khách đi Đà Nẵng và ngược lại từ 0h ngày 20/6

Tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vận tải hành khách cố định và hợp đồng tuyến đi Đà Nẵng và ngược lại từ 0h ngày 20/6 để phòng chống Covid-19.
Bên cạnh dừng vận tải hành khách đến và đi từ Đà Nẵng từ 0h ngày 20/6, Quảng Ngãi tăng cường các trạm chốt chặn, không để dịch lây lan (ảnh minh họa: BCP)

Sáng 19/6, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi đặng văn minh ký công văn hỏa tốc, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách cố định và hợp đồng tuyến quảng ngãi - đà nẵng từ 0h ngày 20/6, trừ phương tiện xe cấp cứu, xe công vụ, xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu và xe vận chuyển người lao động làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với điều kiện các phương tiện này phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Công văn cho biết đây là một trong những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên toàn quốc tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt tại tp đà nẵng đã xuất hiện nhiều ca f0, khả năng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh quảng ngãi là rất lớn.

Cũng trong sáng 19/6, ubnd tỉnh quảng ngãi phát đi công văn hỏa tốc, thành lập 4 chốt liên ngành kiểm tra y tế người và phương tiện giao thông xuất phát hoặc đi qua các địa phương đang có dịch hoạt động (trong đó có đà nẵng) từ 17h ngày 19/6, gồm: chốt dốc sỏi, huyện bình sơn trên tuyến quốc lộ 1a; chốt đường ven biển tại khe hai xã bình thạnh, huyện bình sơn; 2 chốt trên đường dẫn cao tốc đà nẵng - quảng ngãi, đoạn xã tịnh hà, huyện sơn tịnh và xã nghĩa điền, huyện tư nghĩa.

Trước đó, 4 chốt kiểm tra y tế trên đây đã dừng hoạt động kể từ 17h ngày 8/6/2021 sau khi Đà Nẵng kiểm soát được dịch Covid-19.

Hiện quảng ngãi vẫn duy trì chốt kiểm tra y tế tại các địa điểm gồm: ga quảng ngãi, đèo bình đê và cảng hàng không sân bay chu lai (phối hợp với quảng nam).

Ngày 5/5, quảng ngãi có 1 ca nhiễm covid-19 là n.đ.p. (nam, sinh năm 1996, ở xóm vĩnh long, thôn an vĩnh, xã tịnh kỳ, tp quảng ngãi) được bộ y tế công bố là bn3067. đây là bệnh nhân duy nhất của quảng ngãi tính từ đầu mùa dịch này đến nay, bệnh nhân cũng đã được công bố khỏi bệnh và được xuất viện.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tinh-quang-ngai-dung-van-tai-hanh-khach-di-da-nang-va-nguoc-lai-tu-0h-ngay-206-614773.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY