Kinh tế xã hội hôm nay

Toạ đàm “Nâng cao nhận thức và sự chủ động của của sinh viên trong việc tham gia Bảo hiểm y tế Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp cho sinh viên” lần thứ 2

Ngày 28/11/2018, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức toạ đàm “Nâng cao nhận thức và sự chủ động của của sinh viên trong việc tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN)” cho 500 sinh viên (SV) của trường.

Cuộc toạ đàm nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV và BHXH Việt Nam trong việc phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong SV để giúp SV hiểu và áp dụng hiệu quả các quy định của chính sách, pháp luật về BHYT, BHXN, BHTN.

Các chuyên gia tại buổi toạ đàm về BHYT cho sinh viên.

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm thực tiễn về các chính sách pháp luật liên quan và một số giảng viên, sv trong trường đã được thụ hưởng quyền lợi về bhyt, bhxh sẽ đối thoại trực tiếp để tìm hiểu nội dung, giải đáp các vấn đề, tình huống khúc mắc về các loại nói trên.

Trường đh khxh&nv là 1 trong những cơ sở gd-đt các ngành khxh& nv số 1 của việt nam. theo lãnh đạo nhà trường, tỷ lệ sv của trường bhyt năm học 2018-2019 đạt 98%. với mục tiêu đưa tỷ lệ hs-sv bhyt đạt mức 100% trong năm 2018 và duy trì tỷ lệ bền vững, buổi toạ đàm góp phần giải thích và minh hoạ cụ thể bằng các tình huống và nghĩa vụ và quền lợi của sv.

Dự kiến tháng 12, trường sẽ tổ chức toạ đàm lần thứ 3 để có nhiều sv tiếp cận và quán triệt các chính sách pháp luật nói trên. việc sv bhyt là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và là điều kiện để xét tốt nghiệp.

Quốc Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/toa-dam-nang-cao-nhan-thuc-va-su-chu-dong-cua-cua-sinh-vien-trong-viec-tham-gia-bao-hiem-y-te-bao-hiem-xa-hoi-va-bao-hiem-that-nghiep-cho-sinh-vien-lan-thu-2-n151181.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • (Mangyte) – “Mấy ngày hôm nay mình chỉ nghĩ ch*t đi cho quên hết hỉ nộ ái ố của trần gian, cho không lo lắng buồn phiền nữa…”.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY