Tin tức hôm nay

Tin tức

Tọa đàm trực tuyến: Tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19

MangYTe – Làm thế nào để bảo đảm chế độ dinh dưỡng cân bằng hay có những biện pháp để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh thông qua việc lựa chọn thực phẩm, chế biến thực phẩm và kết hợp dinh dưỡng hợp lý là câu hỏi mà nhiều bà nội trợ băn khoăn trong thời điểm dịch Covid-19. Nhằm cung cấp những thông tin khoa học cho độc giả, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19” vào 9 giờ sáng ngày 28-2, tại Báo Nhân Dân.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona – Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp với số mắc đang gia tăng. Dịch đã lan rộng sang 48 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sau Trung Quốc, một số quốc gia khác cũng ghi nhận số ca mắc cũng như Tu vong cao đột biến như Hàn Quốc, Iran, Italia. Điều này dấy lên sự lo ngại về khả năng khó kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh trên toàn thế giới.

Việt Nam đã đạt được những thành công bước đầu trong chiến dịch chống Covid-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, Việt Nam đã thắng chiến dịch mở màn đầu tiên nhưng chưa thắng cả cuộc chiến. Do đó, Việt Nam tiếp tục nâng cao cảnh giác, tiến hành kiểm soát chặt tại các cửa khẩu, sân bay để khoanh vùng những đối tượng nghi ngờ đi về từ vùng có dịch và tiến hành cách ly nghiêm ngặt.

Hai tháng qua, Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo cho người dân dự phòng lây nhiễm Covid-19. Các chuyên gia cho rằng, việc bảo đảm chế độ dinh dưỡng cân bằng, bảo đảm an toàn thực phẩm có vai trò quan trọng giúp người dân nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để phòng chống lại dịch bệnh.

Tại buổi giao lưu trực tuyến “Tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19”, các chuyên gia: GS, TS Lê Danh Tuyên - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia; PGS, TS Vũ Xuân Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương; PGS, TS Bùi Thị Nhung, Chủ nhiệm Khoa Dinh dưỡng học đường và ngành nghề, Viện Dinh dưỡng quốc gia; BS Nguyễn Trung Cấp – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; TS Nghiêm Nguyệt Thu, Trưởng Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Lão khoa Trung ương sẽ chia sẻ với bạn đọc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam; về năng lực điều trị của Việt Nam cũng như cung cấp thông tin khoa học về chế độ thực phẩm đầy đủ, cân bằng các yếu tố đa lượng và vi lượng; các biện pháp đơn giản tự bảo vệ bản thân tại gia đình… để góp phần giảm nguy cơ mắc cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Bạn đọc có câu hỏi cần giải đáp vui lòng gửi trực tiếp qua fanpage của Báo Nhân Dân điện tử https://www.facebook.com/nhandandientutiengviet/ hoặc qua email nhandandientutiengviet@gmail.com.

LAM NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43406002-toa-dam-truc-tuyen-tang-suc-de-khang-phong-chong-dich-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY