Kinh tế xã hội hôm nay

“Tỏa sáng nghị lực Việt” tôn vinh những tấm gương khuyết tật

MangYTe - Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” đã tôn vinh 64 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu ở tất cả các vùng miền. Đây là những tấm gương giàu nghị lực sống khi không chỉ vươn lên chính mình mà còn hỗ trợ cho nhiều người.

Tối ngày 28/12, tại hà nội, trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam, ủy ban quốc gia về người khuyết tật việt nam, công ty tnhh tcpvn phối hợp tổ chức chương trình "tỏa sáng nghị lực việt" năm 2020 vinh danh 64 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Theo thống kê của bộ lđtb&xh, hiện nay cả nước có khoảng 6,4 triệu người khuyết tật từ 2 tuổi trở lên, trong đó có khoảng trên 2 triệu thanh niên khuyết tật. do tác động của già hóa dân số, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, T*i n*n giao thông, T*i n*n lao động và nhiều vấn đề xã hội khác, dự báo trong những năm tới, số lượng người khuyết tật sẽ tiếp tục gia tăng.

Người khuyết tật nói chung thời gian qua đã được quan tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước. trong hoàn cảnh khó khăn vậy, trong cộng đồng thanh niên khuyết tật đã nổi lên những tấm gương nghị lực sống, truyền cảm hứng mà tiêu biểu là 64 thanh niên được tôn vinh trong chương trình.

“Tỏa sáng nghị lực Việt” tôn vinh những tấm gương khuyết tật - Ảnh 2.

Bộ trưởng bộ lao động - thương binh và xã hội đào ngọc dung trao quà cho các gương tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, bộ trưởng bộ lao động - thương binh và xã hội đào ngọc dung đã chia sẻ với khó khăn, vất vả mà những thanh niên khuyết tật nói riêng, người khuyết tật nói chung; đồng thời nhấn mạnh về nghị lực sống, ý chí khắc phục hoàn cảnh khó khăn, cùng truyền thống "tương thân, tương ái" là nét đẹp làm nên bản sắc văn hóa và cốt cách con người việt nam. những tấm gương chân thực này sẽ khơi gợi, lôi cuốn, trở thành động lực để nhiều người còn đang mặc cảm tự ti, yếu thế vì hoàn cảnh khuyết tật can đảm hơn, mạnh dạn hơn bước ra khỏi sự bi quan, hòa nhập với cộng đồng.

Đồng chí nguyễn anh tuấn, bí thư thứ nhất ban chấp hành trung ương đoàn, chủ tịch hội liên hiệp thanh niên việt nam cho biết: "chương trình "tỏa sáng nghị lực việt" năm 2020 tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những thanh niên khuyết tật tiêu biểu vượt qua nghịch cảnh bản thân để vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng; bên cạnh đó các bạn còn là động lực, là nguồn cảm hứng bất tận cho những người cùng hoàn cảnh và cho cả những thanh niên không giống các bạn, đó là điều tuyệt vời nhất của chương trình chúng ta. qua đây cũng mong muốn tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả".

“Tỏa sáng nghị lực Việt” tôn vinh những tấm gương khuyết tật - Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong số những thanh niên khuyết tật được biểu dương, nhiều bạn đạt được thành tích cao trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thanh thiếu nhi như hoa khôi vẻ đẹp vầng trăng khuyết bế thị băng, đam mê khởi nghiệp và phụng sự cộng đồng. bạn lê thanh tùng đến từ yên bái không những vượt qua khiếm khuyết về thể chất, hăng say, sáng tạo trong lao động mà còn hỗ trợ nhiều thanh niên có việc làm và thu nhập ổn định. bạn lê hương giang, người con của thủ đô đã vượt qua bóng tối để trở thành người dẫn chương trình tài năng, trí tuệ và duyên dáng của đài truyền hình việt nam….

Còn thật nhiều những thanh niên là doanh nhân, công chức, nhà giáo, vận động viên, nghệ sĩ, người lao động… tuy là người khuyết tật, xuất thân từ những hoàn cảnh rất khó khăn nhưng dù ở đâu, lĩnh vực nào cũng khẳng định năng lực, sự năng động, sáng tạo của bản thân và không ngừng hướng tới những hoài bão, ước mơ thật đáng quý.

“Tỏa sáng nghị lực Việt” tôn vinh những tấm gương khuyết tật - Ảnh 4.

64 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu là tấm gương về nghị lực sống

Chương trình năm nay diễn ra trong hai ngày (27-28/12) tại hà nội. vào sáng ngày 28/12, 64 gương mặt tiêu biểu đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo bộ lđtb&xh, ủy ban quốc gia về người khuyết tật việt nam…

Mỗi đại biểu tham gia chương trình đã được tặng bằng khen của ủy ban trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam, biểu trưng của chương trình; quà tặng của bộ trưởng bộ lao động, thương binh và xã hội, chủ tịch ủy ban quốc gia về người khuyết tật việt nam và 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Phương Thuận

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/toa-sang-nghi-luc-viet-ton-vinh-nhung-tam-guong-khuyet-tat-20201229084438964.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY